Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long Kiến (An Giang) Góp Vốn Nuôi Bò

Long Kiến (An Giang) Góp Vốn Nuôi Bò
Publish date: Saturday. February 14th, 2015

Bí thư Đảng ủy xã Long Kiến (Chợ Mới - An Giang) Lê Hùng Cường cho biết, nhằm giúp người nghèo có thêm cơ hội làm ăn thoát nghèo, Đảng ủy xã vận động cán bộ địa phương góp vốn giúp người dân chăn nuôi bò.

Tỷ lệ góp vốn tính theo cổ phần (mỗi cổ phần trị giá 1 triệu đồng), xã đã huy động 220 cổ phần (220 triệu đồng) để mua 10 con bò cọp giao cho 5 hộ nuôi. Sau khi bán bò, lợi nhuận sẽ được chia cho nông dân 60%, còn lại 40% góp vào vốn để tiếp tục giúp đỡ các gia đình khác.

Hiện tại, thịt bò 180 ngàn đồng/kg, trừ chi phí đầu tư bò giống 22 triệu đồng, người nuôi thu lợi nhuận 50 triệu đồng/con.


Related news

Cà Phê Xen Bơ Cà Phê Xen Bơ "Cặp Đôi Hoàn Hảo"

Dẫn chúng tôi vào thăm vườn của mình, anh Dũng chỉ tay ngay vào những cây bơ có tán cao vượt hẳn so với những hàng cà phê và nói: “Điểm khác biệt của vườn cà phê nhà mình chính là những cây bơ cao to, tán phủ lên cây cà phê đấy.

Wednesday. September 10th, 2014
Cầu Nối Giúp Nhà Nông Làm Giàu Cầu Nối Giúp Nhà Nông Làm Giàu

Năm 2011, Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật (CLB KHKT) xã Song An (thị xã An Khê) được thành lập, trở thành cầu nối trung gian giúp nông dân tiếp cận, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản. Không chỉ vậy, CLB còn là nơi giúp đỡ, hỗ trợ nhà nông về phân bón, thức ăn chăn nuôi trả chậm.

Wednesday. September 10th, 2014
Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu

Tát Ngà là một trong những xã có diện tích gieo trồng cao của huyện với 161 ha, thời tiết thuận lợi như hiện nay, nhiều diện tích lúa mùa sớm của xã đã chín rộ, nhân dân đang tích cực thu hoạch. Cùng với các hộ dân khác trong thôn, vụ này gia đình anh Trần Văn Pảo thôn Tát Ngà gieo cấy được trên 30 kg giống.

Wednesday. September 10th, 2014
HTX Chè Sáng Thu Khắc Phục Khó Khăn, Giữ Gìn Thương Hiệu Chè Shan Tuyết Quảng Ngần HTX Chè Sáng Thu Khắc Phục Khó Khăn, Giữ Gìn Thương Hiệu Chè Shan Tuyết Quảng Ngần

Nằm sâu dưới chân núi trên địa bàn thôn Bản Chang, một trong những thôn, bản xa nhất và khó khăn nhất của xã Quảng Ngần (Vị Xuyên), cơ sở HTX chè xanh Sáng Thu đang nỗ lực xây dựng cho cây chè Quảng Ngần một thương hiệu mang tên chè xanh Shan tuyết Sáng Thu.

Wednesday. September 10th, 2014
Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp “Đòn Bẩy” Thoát Nghèo Bền Vững Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp “Đòn Bẩy” Thoát Nghèo Bền Vững

Tỉnh ta cũng đã thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành NN với mục tiêu khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển NN, nông thôn (NT) bền vững cả về KT-XH và môi trường; tăng giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của các sản phẩm NN hàng hóa chủ lực; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân NT, góp phần giảm nghèo bền vững, gắn với mục tiêu thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM...

Wednesday. September 10th, 2014