Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lợi Nhuận 200 - 300 Triệu Đồng/ha Từ Trồng Tiêu

Lợi Nhuận 200 - 300 Triệu Đồng/ha Từ Trồng Tiêu
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Thời điểm này nông dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào chính vụ thu hoạch tiêu, mặc dù giá đang giảm mạnh nhưng đây vẫn là mặt hàng có giá bán cao nhất trong các mặt hàng nông sản. Hiện người trồng tiêu đang có lợi nhuận khoảng 200 - 300 triệu đồng/ha.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn, trong các loại cây nông sản thì tiêu có giá trị cao nhất, giá biến động theo xu hướng tăng và luôn ở mức cao. Toàn tỉnh hiện có hơn 7.500ha tiêu và đây là mặt hàng nông sản có lượng xuất khẩu khá lớn (khoảng 7.000 tấn/năm) trong cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Huyện Châu Đức là địa phương có diện tích trồng tiêu lớn nhất tỉnh với khoảng 5.000ha, tập trung tại các xã Kim Long, Bình Ba, Bình Trung, Tân Giao…


Related news

Giá Lúa Hè Thu Tiếp Tục Tăng Giá Lúa Hè Thu Tiếp Tục Tăng

Nông dân trong huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đã thu hoạch hơn 16.500ha lúa Hè thu, năng suất trung bình hơn 6,3 tấn/ha. Thời tiết nắng nhiều trong những ngày gần đây giúp việc thu hoạch lúa của bà con thuận lợi; đồng thời thương lái thu mua lúa hàng hóa xuất hiện nhiều và sẵn sàng đặt cọc trước đối với những ruộng đang trổ chín với giá cao hơn trước đó.

Tuesday. July 16th, 2013
Xây Nhà Bạc Tỷ Nhờ Trồng Hoa Xây Nhà Bạc Tỷ Nhờ Trồng Hoa

“Làm ăn ổn định, bền vững, có lãi đều đều là được rồi, chẳng mong gì hơn nữa !”. Tôi được biết, anh mới xây ngôi nhà cả tỷ đồng nhờ tiền bán hoa trong nhiều năm tích lũy.

Tuesday. July 16th, 2013
Giá Ớt Giảm Mạnh Giá Ớt Giảm Mạnh

Toàn huyện Lai Vung có khoảng 8ha diện tích trồng ớt. Vụ thu đông này ớt trúng mùa, năng suất đạt khoảng 15 tấn/ha; tuy nhiên cách nay 1 tháng, giá ớt đã giảm mạnh, ớt sừng trâu, trái to có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, nay chỉ còn 10 ngàn đồng/kg.

Tuesday. July 16th, 2013
Tiếp Sức Tìm Đầu Ra Cho Nhãn Và Chôm Chôm VietGAP Tiếp Sức Tìm Đầu Ra Cho Nhãn Và Chôm Chôm VietGAP

Vào năm 2011, huyện Cai Lậy có hai loại trái cây được cấp chứng nhận VietGAP là nhãn tiêu da bò Nhị Quí và chôm chôm Tân Phong. Tham gia mô hình liên kết sản xuất hướng đến đầu ra nông sản sạch, đa số nhà vườn là tổ viên các tổ hợp tác đều mong muốn đây là hướng đi bền vững, tăng giá trị kinh tế cho loại cây trồng tiềm năng của địa phương.

Tuesday. July 16th, 2013
Nuôi Cá Tự Phát Gây Ô Nhiễm Môi Trường Nuôi Cá Tự Phát Gây Ô Nhiễm Môi Trường

Việc nuôi cá nước ngọt (chủ yếu là cá tràu) trên đất vườn mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều người dân ở thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn - Bình Định) ồ ạt cải tạo đất vườn, đào hồ nuôi cá.

Wednesday. July 17th, 2013