Home / Cây công nghiệp / Ca cao

Lô Hàng Ca Cao Đầu Tiên Việt Nam Đạt Chứng Chỉ UTZ

Lô Hàng Ca Cao Đầu Tiên Việt Nam Đạt Chứng Chỉ UTZ
Publish date: Monday. March 7th, 2011

Mới đây, tại trạm thu mua ca cao ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH Cargill Việt Nam đã tổ chức lễ ghi nhận lô hàng 70 tấn ca cao đạt chứng chỉ UTZ đầu tiên của Việt Nam.

Ông Harold Poelma, Tổng giám đốc điều hành toàn cầu ngành ca cao Công ty Cargill Cocoa & Chocolate cho biết, việc đón nhận lô hàng ca cao đạt chứng chỉ UTZ đầu tiên tại Việt Nam, từ 3 đơn vị đầu tiên đạt chứng nhận, là cột mốc quan trọng của sự phát triển ngành hàng ca cao Việt Nam, quốc gia sản xuất ca cao chất lượng cao, đặc biệt là đạt chứng nhận sản xuất nông nghiệp bền vững có giá trị toàn cầu. Dự kiến, sản lượng ca cao trong nước năm nay lên đến 2.500 tấn, tập trung nhiều là là Bến Tre, Đắc Lắc, Đắc Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu… với diện tích trồng khoảng 15.000 ha, đa số trồng xen trong vườn dừa, cà phê, cây ăn trái.

UTZ là chương trình chứng nhận các sản phẩm nông nghiệp có trách nhiệm, không những đảm bảo về chất lượng mà còn bảo đảm về môi trường, kinh tế, xã hội. UTZ Việt Nam bắt đầu khởi động từ tháng 7-2010 với 5 đơn vị sản xuất đầu tiên đăng ký. Hiện có 3 đơn vị nhận được chứng nhận là Công ty Cà phê Ca cao Đức Lập (Đắc Nông), Công ty Cà phê Ca cao Tháng Mười (Đắc Lắc) và Công ty Ca cao Thành Đạt (Bà Rịa - Vũng Tàu).


Related news

Kỹ thuật bón phân cho cây ca cao Kỹ thuật bón phân cho cây ca cao

Ca cao là loại cây có nhu cầu dinh dưỡng cao với đầy đủ các nguyên tố đa, trung và vi lượng. Thiếu hoặc thừa một trong những yếu tố này đều ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển bình thường của cây.

Friday. September 30th, 2016
Biện pháp tỉa cành nâng cao năng suất ca cao thời kỳ kinh doanh Biện pháp tỉa cành nâng cao năng suất ca cao thời kỳ kinh doanh

Nếu áp dụng không đúng kỹ thuật chăm sóc, tỉa cành tạo tán, phòng trừ sâu bệnh hại có thể mất đến 40 -50% năng suất ca cao.Tỉa cành tạo tán là biện pháp chính để nâng cao năng suất ca cao kinh doanh.

Friday. September 30th, 2016
Những biện pháp nâng cao năng suất ca cao trong giai đoạn kinh doanh Những biện pháp nâng cao năng suất ca cao trong giai đoạn kinh doanh

Cây ca cao là một trong những cây trồng mới có tiềm năng ở Đồng bằng Sông Cữu Long. Ngoài trồng thuần như các loại cây trồng khác, ca cao có thể phát triển dưới nhiều cây trồng khác nhau như xen dưới tán dừa, tán cây ăn quả và cũng thích nghi được nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên nếu áp dụng không đúng kỹ thuật chăm sóc, tỉa cành tạo tán, phòng trừ sâu bệnh hại có thể mất đến 40 -50% sản lượng. Do đó cần áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại để nâng cao năng suất giai đoạn kinh doanh là cần thiết.

Friday. September 30th, 2016
Chăm sóc cây ca cao trong mùa mưa Chăm sóc cây ca cao trong mùa mưa

Mặc dù được đưa vào VN từ những năm 50 của thế kỷ trước, nhưng với SX thì ca cao vẫn là cây trồng mới bắt đầu từ dự án của ngành nông nghiệp 1993.

Friday. September 30th, 2016
Trồng ca cao xen dừa: Ăn chắc mặc bền Trồng ca cao xen dừa: Ăn chắc mặc bền

Mặc dù nhiều nơi, do giá cả không ổn định, bà con chặt bỏ cây ca cao trồng các loại cây khác nhưng ở Bến Tre nhiều hộ trồng ca cao xen trong vườn dừa vẫn duy trì diện tích và đem lại hiệu quả cao.

Friday. September 30th, 2016