Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Trồng Dưa Chuột Bao Tử

Liên Kết Trồng Dưa Chuột Bao Tử
Publish date: Monday. February 24th, 2014

Hội nông dân (ND) xã Hải Toàn, huyện Hải Hậu phối hợp với Công ty CFC vận động nhân dân chuyển đổi mô hình sản xuất từ trồng lúa sang trồng dưa chuột bao tử.

Công ty CFC đảm bảo cung cấp giống dưa, phân bón, kỹ thuật chăm sóc, bao tiêu sản phẩm cho hội viên, ND. Hội ND xã Hải Toàn đã vận động được 15 mẫu lúa thử nghiệm chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng dưa chuột bao tử.

Hiện nay, sau 2 tháng trồng, tuy thời tiết giá lạnh nhưng dưa chuột bao tử đang phát triển tốt hứa hẹn vụ mùa bội thu cho ND.


Related news

Nhân Giống Thành Công Hai Loài Cá Quý Hiếm Nhân Giống Thành Công Hai Loài Cá Quý Hiếm

Cá tràu tiến vua và cá rô Tổng Trường là hai loài cá quý hiếm đặc hữu của Ninh Bình. Chúng chỉ sống ở vùng hang động ngập nước thuộc Tổng Trường Yên, huyện Hoa Lư với số lượng hạn chế. Nhưng hiện nay, Trung tâm Giống thủy sản nước ngọt Ninh Bình đã thử nghiệm thành công việc nhân giống hai loài cá quý hiếm này, góp phần bảo tồn nguồn gen và mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân.

Sunday. September 29th, 2013
Nuôi Bò Thịt, Mô Hình Giảm Nghèo Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp) Nuôi Bò Thịt, Mô Hình Giảm Nghèo Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp)

Phát huy lợi thế của huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) thuần nông, thời gian qua, nuôi bò thịt đã trở thành mô hình làm ăn có hiệu quả được người dân huyện Hồng Ngự chú trọng.

Tuesday. May 28th, 2013
Thuỷ Sản Nuôi Tăng Giá Thuỷ Sản Nuôi Tăng Giá

Tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, giá cá lóc nuôi mua tại ao đã tăng thêm 2.000 - 3.000 đồng/kg trong vòng hai tuần qua và đang ở mức 38.000 - 40.000 đồng/kg tuỳ loại.

Wednesday. June 12th, 2013
Sâu Hồng Hại Bưởi Da Xanh, Nông Dân Chịu Thiệt Sâu Hồng Hại Bưởi Da Xanh, Nông Dân Chịu Thiệt

Hơn một tháng nay, nông dân trồng bưởi tại Bến Tre rất lo lắng trước hiện tượng xuất hiện loại sâu mới hại bưởi da xanh. Loại sâu này có màu hồng, thường chọn trái bưởi to, vỏ dày và đục thẳng vào ruột, khiến quả rụng chỉ trong khoảng vài tuần.

Sunday. December 2nd, 2012
Quản Lý Bất Cập, Ngành Chăn Nuôi Tụt Hậu Quản Lý Bất Cập, Ngành Chăn Nuôi Tụt Hậu

Trong chăn nuôi, đặc biệt là heo và gia cầm, các tiến bộ khoa học kỹ thuật như con giống, dinh dưỡng, chăm sóc, quản lý có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm. Với gia cầm, ngoại trừ cúm H5N1, những yếu tố này đã giúp tạo sự phát triển ổn định những năm qua, đạt năng suất cao.

Wednesday. July 31st, 2013