Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Tiêu Thụ Gà Sạch

Liên Kết Tiêu Thụ Gà Sạch
Publish date: Friday. December 27th, 2013

Từ việc liên kết chăn nuôi, cung cấp gà sạch, ông Nguyễn Văn Vĩnh ở thôn An Bá, xã An Bá (Sơn Động - Bắc Giang) đã có thu nhập ổn định.

Năm 2010, ông Vĩnh bắt đầu nuôi gà thả vườn với 300 con/lứa. Do chăn thả ở vườn đồi rộng, cho ăn kết hợp thức ăn công nghiệp với rau, cây chuối... nên thịt gà chắc, ngon. Cuối năm 2012, sau khi trực tiếp kiểm nghiệm quy trình chăn thả cũng như chất lượng gà thịt của gia đình ông Vĩnh, Công ty TNHH một thành viên 45, doanh nghiệp lớn của quân đội hoạt động khai thác, chế biến than tại thị trấn Thanh Sơn, đã ký hợp đồng tiêu thụ. Theo đó, mỗi tháng ông Vĩnh cung cấp 1,5 tấn gà sạch cho Công ty.

Trước cơ hội lớn này, ông Vĩnh làm thủ tục vay 200 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT để mua con giống, mở rộng chuồng trại nuôi 1.000 con/lứa; thời gian vào đàn sau cách đàn trước khoảng 1 tháng; bố trí tại ba khu chuồng cách xa nhau.

Ông dành 1ha vườn vải thiều và keo để thả gà, bảo đảm cho gà có môi trường sống khô ráo, sạch sẽ dưới bóng mát cây xanh. Theo ông Vĩnh, trong quá trình chăn thả phải giám sát đàn chặt chẽ, khi phát hiện gà bị bệnh cần nhốt riêng để chữa trị kịp thời. Vì vậy, đàn gà của gia đình ông sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ gà sống đạt hơn 90%, mỗi năm xuất chuồng 3 lứa. Lúc nào trong các khu chuồng của gia đình ông cũng có khoảng 3.000 con gà.

Do chăn thả đúng quy trình kỹ thuật, làm tốt việc phòng bệnh, nguồn thức ăn luôn đầy đủ nên từ khi ký hợp đồng đến nay, tháng nào ông Vĩnh cũng cung cấp đủ số lượng và bảo đảm chất lượng gà theo hợp đồng. Mỗi tháng ông Vĩnh thu lãi khoảng 30 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, Phó quản đốc phân xưởng phục vụ hỗn hợp số 7, Công ty TNHH một thành viên 45 cho biết: “Hằng tháng chúng tôi nhận đủ 1,5 tấn gà theo hợp đồng, bảo đảm cân nặng mỗi con. Qua chế biến tại bếp ăn của công ty thấy, thịt gà ngon, săn chắc. Chúng tôi rất yên tâm khi sử dụng làm thực phẩm hằng ngày cho cán bộ, công nhân viên đơn vị”.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Cộng Đồng Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Cộng Đồng

Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, HTX Đông Giang 2, phường Đông Giang (thành phố Đông Hà, Quảng Trị) được mùa tôm sú. Với 19,5 ha ao nuôi trên tổng số 50 hộ dân tham gia, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi hộ nuôi tôm lãi ròng khoảng 200 triệu đồng, trong đó hộ lãi cao nhất gần 500 triệu đồng.

Thursday. September 18th, 2014
Cá Thát Lát Hậu Giang Được Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý Cá Thát Lát Hậu Giang Được Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý

Theo đó, sản phẩm cá thát lát Hậu Giang phải được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng được các tiêu chí gồm thớ thịt có màu trắng trong tự nhiên, thịt dai, cơ thịt mịn, săn chắc. Cá thát lát là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang được xem là ngon nhất khu vực ĐBSCL với nhiều cách chế biến như chả cá thát lát nấu canh, cá thát lát chiên muối sả…

Thursday. September 18th, 2014
Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra

Đây là chính sách tái cấp vốn đặc biệt, với lãi suất áp dụng là 0%/năm. Thời hạn tái cấp vốn là 364 ngày và được gia hạn tự động hàng năm với tổng thời gian là 3 năm. Mức tái cấp vốn được xác định tương ứng với số tiền tổ chức tín dụng đã thực hiện khoanh nợ cho khách hàng.

Thursday. September 18th, 2014
Xuất Khẩu Hồ Tiêu Chạm Mốc 1 Tỷ USD Xuất Khẩu Hồ Tiêu Chạm Mốc 1 Tỷ USD

Năm ngoái, XK hồ tiêu của nước ta đã đạt gần 1 tỷ USD. Năm nay, đến thời đểm này, tuy chưa có con số thống kê chính thức, nhưng có thể nói, ngành hồ tiêu đã chạm mốc XK 1 tỷ USD.

Thursday. September 18th, 2014
Nấm Rơm Giảm Giá Nấm Rơm Giảm Giá

Anh Hạ Quốc Thắng, ở ấp 5, xã Hòa An (Phụng Hiệp, Hậu Giang) chất 400 chai meo rơm cho biết: Hơn 10 ngày trước, nấm được thu mua tại ruộng với giá 43.000 – 50.000 đ/kg, có lúc tăng đến 60.000 đ/kg. Tuy nhiên, hiện lượng nấm được trồng không còn nhiều nhưng giá lại giảm mà lại còn khó bán hơn trước.

Thursday. September 18th, 2014