Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên kết bao tiêu lúa sạch

Liên kết bao tiêu lúa sạch
Publish date: Saturday. November 7th, 2015

Cty đảm nhận từ khâu làm đất, sạ lúa, phun xịt, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và phân công cán bộ kỹ thuật theo dõi hỗ trợ nông dân. Giống được sử dụng gieo sạ là Jamines 85.

Cty ký kết với 8 hộ nông dân ở xã Long Thuận (Hồng Ngự) tham gia SX 10 ha; ký kết với HTX Đông Thành, xã Mỹ Đông (Tháp Mười) SX 11 ha cho cả 3 vụ ĐX 2015-2016, HT và TĐ 2016.

Cty bao tiêu sản phẩm lúa sạch ngay từ đầu vụ với giá 6.000 đồng/kg, đảm bảo cho nông dân canh tác đạt năng suất 6 tấn/ha lúa tươi trở lên. Trường hợp năng suất lúa dưới 6 tấn/ha, Cty sẽ bù lỗ.

Theo quy trình, ruộng SX lúa sạch chỉ sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh (nguồn gốc từ Mỹ). Cuối vụ, sẽ tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả thực hiện mô hình.


Related news

Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất

Theo dự đoán của giới quan sát và các nhà buôn bán gạo khu vực Đông Nam Á, nhu cầu gạo đang gia tăng và những hạn chế trong năng lực sản xuất mặt hàng lương thực này (do tình trạng ô nhiễm và quá trình công nghiệp hóa) nhiều khả năng sẽ làm tăng giá gạo ở Trung Quốc và tạo hiệu ứng tương tự trên thị trường toàn cầu.

Monday. September 7th, 2015
Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Trong khi ít nhất phải từ cuối tháng 10 trở đi trên thị trường mới có mặt hàng bắp cải được nông dân ở các vùng chuyên canh rau xanh ở Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt (Lâm Đồng) và ở nhiều vùng nông thôn trong cả nước trồng, đưa ra thị trường, thì hiện nay, tại các chợ đã xuất hiện rất nhiều bắp cải lạ.

Monday. September 7th, 2015
Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi

Trong khi trân trọng những tiến bộ và thành tựu đã đạt được, cần nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật đau lòng là phần lớn nông, lâm, thủy sản của nước ta là những sản phẩm thô hay sơ chế, giá trị gia tăng còn hạn chế, chất lượng thấp và không đồng đều.

Monday. September 7th, 2015
Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa

Theo Bộ Công Thương, thị trường phân bón thời gian tới sẽ xác lập một mặt bằng giá mới với xu hướng thuận lợi cho các nhà sản xuất phân bón nội địa.

Monday. September 7th, 2015
Trấn Yên (Yên Bái) Phát Triển Vùng Cây Ăn Quả Có Múi Trấn Yên (Yên Bái) Phát Triển Vùng Cây Ăn Quả Có Múi

Hiện nay, trên địa bàn huyện Trấn Yên, các loại cây ăn quả có múi đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân ở một số xã vùng cao như: Hưng Thịnh, Hưng Khánh, Hồng Ca… Vì vậy, thời gian tới, huyện sẽ xây dựng Đề án phát triển vùng cây ăn quả có múi để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giúp người nông dân từng bước làm giàu.

Tuesday. February 10th, 2015