Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lịch điều tiết nước tháng 5 phục vụ lúa hè thu và nuôi tôm

Lịch điều tiết nước tháng 5 phục vụ lúa hè thu và nuôi tôm
Publish date: Saturday. May 2nd, 2015

Theo đó, các cống vùng mặn, gồm: Nọc Nạng, Khúc Tréo, Sư Son, Cây Gừa, Nhàn Dân, Láng Trâm được mở ra 2 chiều. Cống Hộ Phòng mở lấy nước 1 chiều (1 cửa) vào ngày 4 và 5, còn các ngày khác mở ra - vào 2 chiều. Cống Giá Rai mở lấy nước 1 chiều vào ngày 6 và 7, còn các ngày khác mở ra - vào 2 chiều.

Với các cống vùng ngọt, từ cống Láng Tròn đến Đông Nàng Rền và các cống phân ranh mặn ngọt ở các huyện Giá Rai, Phước Long và Hồng Dân được đóng lại để chống xâm nhập mặn. Khi phía thượng lưu bị ô nhiễm (phèn, mặn…) thì mở tiêu nước ra, nhưng không trùng vào ngày triều cường.

Ban chỉ đạo yêu cầu nông dân sản xuất và các chủ phương tiện giao thông thủy thực hiện theo thông báo này để chủ động sản xuất và đi lại.


Related news

Cảnh báo về nguyên liệu tạo màu vàng trong thịt gà có thể gây ung thư Cảnh báo về nguyên liệu tạo màu vàng trong thịt gà có thể gây ung thư

Qua kiểm tra hoạt động chăn nuôi, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát hiện một chất cấm mới có tên Vàng-ô (nguyên liệu làm ve quét tường trong xây dựng, hay sử dụng để nhuộm màu vải) được dùng để tạo màu vàng cho thịt gà trong quá trình chăn nuôi.

Thursday. October 8th, 2015
Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đồng loạt giảm Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đồng loạt giảm

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chiều ngày 6/10 cho biết, giá trị xuất khẩu nông sản tháng 9 ước đạt 2,15 tỷ USD, giảm 419 triệu USD (-16,3%) so với tháng 8 và giảm 574 triệu USD (-21,1%) so với tháng 9/2014.

Thursday. October 8th, 2015
Giá cao su Tocom tăng phiên thứ 5 liên tiếp Giá cao su Tocom tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Giá cao su được hỗ trợ bởi đà tăng của chứng khoán Nhật Bản và sự suy yếu của yên, mặc dù giao dịch thưa thớt, do thị trường Trung Quốc ngừng giao dịch để nghỉ lễ.

Thursday. October 8th, 2015
Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy

Theo Morgan Stanley, giá đường cuối cùng đã chạm đáy khi thị trường này không còn phụ thuộc vào sự giảm giá của đồng Real.

Thursday. October 8th, 2015
 Phát triển ngành Thủy sản theo hướng bền vững, tương xứng với tiềm năng Phát triển ngành Thủy sản theo hướng bền vững, tương xứng với tiềm năng

5 năm qua, mức tăng trưởng bình quân 4,32%/năm, trong đó, sản lượng thủy sản tăng 36,8%, giá trị tăng 53,29% so với năm 2010.

Friday. October 9th, 2015