Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lập Hội Sản Xuất Cà Phê Bền Vững

Lập Hội Sản Xuất Cà Phê Bền Vững
Publish date: Tuesday. February 18th, 2014

Hôm nay 14-2, Hội người sản xuất cà phê bền vững tỉnh Lâm Đồng sẽ đi vào hoạt động.

Theo ông Trần Duy Việt - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, việc thành lập hội có giá trị làm tăng diện tích sản xuất cà phê bền vững theo các tiêu chuẩn quốc tế như 4C, UTZ; đồng thời tăng sản lượng cà phê xuất khẩu và có kế hoạch hỗ trợ nông dân sản xuất cà phê sạch chất lượng cao.

Hiện Lâm Đồng có 12 doanh nghiệp đang hỗ trợ sản xuất và bao tiêu cà phê chất lượng cao với tổng diện tích hơn 40.000ha.

Ngoài ra, theo đề án thành lập, hội còn cùng ngành nông nghiệp của tỉnh tham gia điều chỉnh cách dùng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho hợp lý, phát triển công nghệ thu hái và bảo quản sau thu hoạch, đào tạo nông dân trở thành người sản xuất am hiểu về cà phê, lập các kênh thông tin thị trường và đảm bảo giá bán phù hợp với chi phí sản xuất.

Lâm Đồng có 145.000ha cà phê, là tỉnh có diện tích sản xuất cà phê lớn thứ hai trên cả nước (sau Đắk Lắk).


Related news

Trồng nấm thu lãi 200 triệu đồng/năm Trồng nấm thu lãi 200 triệu đồng/năm

Đầu tư 2 tỷ đồng làm nấm sò, mộc nhĩ, mô hình làm nấm của ông Nguyễn Đình Phượng, thôn Cao Kiên, xã Tân Trung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) hiện có qui mô lớn nhất trên địa bàn huyện Tân Yên.

Saturday. May 16th, 2015
Mô hình lúa VietGap đầu tiên ở Bắc Ninh Mô hình lúa VietGap đầu tiên ở Bắc Ninh

Trồng lúa theo tiêu chuẩn an toàn và đạt chất lượng cao đang là xu hướng của sản xuất nông nghiệp hiện đại. Kết quả sản xuất tại mô hình lúa VietGap đầu tiên của Bắc Ninh cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất lúa, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp cho nông dân.

Saturday. May 16th, 2015
Nhiều loại rệp gây hại trên cây cà phê Nhiều loại rệp gây hại trên cây cà phê

Ngày 14/5, theo Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Lâm Đồng, hiện Tây Nguyên đang bước vào thời điểm giao mùa giữa mùa nắng và mùa mưa trong năm nên nhiều loại dịch bệnh có xu hướng phát triển mạnh trên các loại cây trồng.

Saturday. May 16th, 2015
Vụ lúa đông xuân 2014 - 2015 được mùa, được giá Vụ lúa đông xuân 2014 - 2015 được mùa, được giá

Hiện nay, phần lớn diện tích lúa đông xuân 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được thu hoạch. Theo nhiều nông dân, vụ lúa năm nay được mùa, được giá.

Saturday. May 16th, 2015
Cây dưa chuột trên đồng đất Đan Thê Cây dưa chuột trên đồng đất Đan Thê

Từ lâu, thôn Đan Thê, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội được biết đến là nơi có loại dưa chuột ngon có tiếng. Trên cánh đồng của xã Sơn Đà, bên những ruộng lúa là một vùng dưa chuột bạt ngàn đang vào vụ thu hoạch.

Saturday. May 16th, 2015