Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Làm giàu từ mô hình nuôi tôm

Làm giàu từ mô hình nuôi tôm
Publish date: Friday. November 6th, 2015

Để tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, sau quá trình tìm hiểu và học hỏi, anh quyết tâm đầu tư vào mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng.

Những năm đầu tiên, do chưa nắm bắt kỹ thuật, vốn ít, độ rủi ro khá lớn nên có những vụ tôm anh bị mất trắng.

Thêm vào đó, môi trường, nguồn nước, dịch bệnh xảy ra liên tục nhưng chưa có thuốc điều trị, nguồn thức ăn kém chất lượng đã ảnh hưởng lớn đến năng suất tôm.

Tưởng chừng không đứng vững, nhưng với quyết tâm không chùn bước trước những khó khăn, thử thách.

Sau khi được tham gia các lớp tập huấn do địa phương và Hội Nông dân tỉnh tổ chức anh đã nắm được kỹ thuật, cộng với kinh nghiệm và từng bước mở rộng diện tích.

Đến nay, việc nuôi tôm đã khá thuận lợi, thị trường ổn định, giá thành phù hợp.

Nhờ vậy, vài năm sau khi đầu tư, diện tích nuôi tăng lên 1,5 ha và đến năm 2013 là 2ha, mỗi năm nuôi 3 vụ năng suất bình quân đạt từ 1,5 – 2 tạ/sào.

Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được thành công từ mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, anh Côn cho biết:

Đầu tiên là con giống phải đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

Thức ăn của tôm phải đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng và phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của tôm, giữ môi trường nuôi tôm ổn định, không bị ô nhiễm.

Và thường xuyên áp dụng công nghệ mới vào quá trình nuôi tôm.

Hàng năm tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động với mức thu nhập từ 4,5 – 5 triệu đồng/tháng, tạo việc làm theo thời vụ cho 20 lao động địa phương.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn truyền kinh nghiệm và nhiệt tình hướng dẫn hội viên nông dân cùng tham gia phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Ngoài ra, có điều kiện về kinh tế, gia đình anh đã giúp đỡ và hỗ trợ cho 7 hộ nghèo về vốn, tích cực tham gia đóng góp các nguồn quỹ do địa phương và Hội Nông dân vận động.


Related news

Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Tuần Hoàn (RAS) Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Tuần Hoàn (RAS)

Hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) kết hợp công nghệ xử lý bổ sung ngoài được sử dụng trong hệ thống nuôi trồng thủy sản tái chế nước cục bộ (PRAS), cho phép tái sử dụng 1 số lượng nước đáng kể. Hệ thống RAS này đạt mức độ kiểm soát tốt hơn bất kỳ ứng dụng công nghệ nào khác trong nuôi trồng thủy sản, mang lại hiệu quả sản xuất cao và lợi ích kinh tế đáng kể.

Thursday. October 16th, 2014
Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Tái Chế Nước Cục Bộ (PRAS) Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Tái Chế Nước Cục Bộ (PRAS)

Hệ thống PRAS áp dụng kĩ thuật xử lý nước, cho phép một phần nước trong ao thủy sản được tái chế và đưa trở lại vào ao. Đối với các cơ sở nuôi trồng thủy sản phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước, các vấn đề về tính bền vững, hay có nhu cầu muốn tăng cường sự kiểm soát các điều kiện trong ao, công nghệ tái chế nước này này chính là bước tiến hóa về công nghệ trong hệ thống nuôi trồng thủy sản hiện đại.

Friday. October 17th, 2014
Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng Dòng Nước Chảy Qua Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng Dòng Nước Chảy Qua

Mặc dù hệ thống nuôi trồng thủy sản sử dụng nước chảy qua chủ yếu được xây dựng cùng với hệ thống mương rạch, ngày càng nhiều cơ sở đang dần chuyển đổi để sử dụng ao nuôi tuần hoàn để mang lại hiệu quả sử dụng nước cao hơn, hiệu quả pha trộn cao, loại bỏ các chất thải rắn hiệu quả, làm gia tăng mật độ cá trong ao.

Saturday. October 18th, 2014
Hệ Thống Khép Kín Bố Trí Ở Mọi Nơi Gần Với Chợ Hệ Thống Khép Kín Bố Trí Ở Mọi Nơi Gần Với Chợ

Phương pháp sản xuất độc quyền này giảm thiểu chi phí lao động, hoàn toàn thân thiện với môi trường và cho ra sản phẩm tôm ngon, chất lượng cao trong một môi trường mật độ cao đáp ứng nhu cầu thương mại ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tính toàn diện, tính linh hoạt và độ tin cậy của hệ thống kiểm soát của chúng tôi khiến chúng tôi trở thành công ty đi đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất tôm.

Monday. October 20th, 2014
Công Nghệ Ngăn Chặn Vi Khuẩn Vibrio Công Nghệ Ngăn Chặn Vi Khuẩn Vibrio

Trong lịch sử, những nỗ lực để nuôi tôm trong 1 hệ thống khép kín với mật độ cao ở mức độ thương mại thường đem về hai kết quả: thành công một cách khiêm tốn hoặc thất bại hoàn toàn thông qua "Công nghệ BioFloc". Các tác nhân gây bệnh như ký sinh trùng, vi khuẩn và virus là nguy hiểm và khó kiểm soát nhất.

Tuesday. October 21st, 2014