Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng nhập khẩu gần 30 triệu giống cây trong 6 tháng

Lâm Đồng nhập khẩu gần 30 triệu giống cây trong 6 tháng
Publish date: Saturday. July 25th, 2015

Các giống cây được nhập về thuộc 41 chủng loại cây trồng khác nhau, chủ yếu là rau, hoa các loại, ngô, khoai tây, chanh dây… gồm trên 29.9 triệu cây, ngọn, cành và gần 500kg hạt giống từ các nước Hà Lan, Mỹ, Pháp, Chi Lê, Úc, Nhật Bản... về gieo trồng tại địa phương.

Thực hiện công tác quản lý đối với giống cây trồng nhập khẩu về địa phương, Chi cục Bảo vệ thực vật đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến công tác kiểm dịch thực vật đối với 15/27 công ty, với 18/41 chủng loại giống cây trồng nhập khẩu.

Kết quả cho thấy các đơn vị đã chấp hành tương đối tốt các quy định về cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan tới các lô giống nhập khẩu, khi đưa giống về sử dụng tại địa phương, gieo trồng đúng địa điểm đã đăng ký.


Related news

Tháp Mười sản xuất nông nghiệp theo định hướng tái cơ cấu Tháp Mười sản xuất nông nghiệp theo định hướng tái cơ cấu

Quá trình khai thác những sản phẩm nông nghiệp thế mạnh đồng hành cùng Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, huyện Tháp Mười tiến đến đổi mới tổ chức sản xuất, đẩy mạnh liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; ứng dụng hoa học công nghệ, sản xuất an toàn.

Thursday. May 7th, 2015
Hiệu quả việc thu gom rác thải trên đồng ruộng Hiệu quả việc thu gom rác thải trên đồng ruộng

Nhằm nâng cao nhận thức của hội viên nông dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp, Hội Nông dân xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh đã triển khai thực hiện mô hình thu gom rác thải nông nghiệp trên đồng ruộng.

Thursday. May 7th, 2015
Mưa to làm đổ ngã trên 200ha lúa hè thu Mưa to làm đổ ngã trên 200ha lúa hè thu

Cơn mưa to chiều ngày 3/5/2015 trên địa bàn huyện Cao Lãnh đã làm đổ ngã trên 200ha lúa hè thu sớm, trong đó khoảng 70% bị đổ ngã hoàn toàn, tập trung nhiều nhất ở xã Tân Hội Trung và Mỹ Thọ.

Thursday. May 7th, 2015
Châu Thành giá ổi giảm mạnh Châu Thành giá ổi giảm mạnh

Nhà vườn cho biết, hiện nay giá ổi lê trên địa bàn huyện tiếp tục giảm mạnh. Thương lái chỉ thu mua với giá khoảng 1 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng vài tháng trở lại đây, với mức giá này thì hầu như nhà vườn trồng ổi lê phải chịu thua lỗ, nên nhà vườn đã hạn chế tái đầu tư sản xuất.

Thursday. May 7th, 2015
Xuất khẩu tôm cần tìm kiếm thị trường thay thế Xuất khẩu tôm cần tìm kiếm thị trường thay thế

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), giá tôm giảm mạnh cùng với những biến động của tỷ giá đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền khác đã làm cho xuất khẩu tôm Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2015 giảm mạnh.

Thursday. May 7th, 2015