Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng: Khoai Tây Được Mùa, Trúng Giá

Lâm Đồng: Khoai Tây Được Mùa, Trúng Giá
Publish date: Tuesday. April 19th, 2011

Theo nhiều người trồng khoai tây tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhờ thời tiết thuận lợi nên vụ khoai tây này các nhà vườn được mùa lớn, giá bán rất cao.

Trung bình mỗi sào khoai tây năng suất đạt 3,5 tấn củ, cá biệt có những vườn lên tới 5 tấn. Với giá bán tại vườn hiện nay là 10.000 đồng/kg (cao gấp đôi so với niên vụ 2010), sau khi trừ mọi chi phí, người trồng khoai tây lãi trên 30 triệu đồng/sào.


Related news

Nữ đại gia không biết chữ sở hữu đàn lợn nghìn con Nữ đại gia không biết chữ sở hữu đàn lợn nghìn con

Từ một người phụ nữ không biết chữ, chị Trần Thị Bé, ở thôn Vân Cẩm, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã trở thành một nữ “đại gia” với việc sở hữu tới trên 1.000 con lợn.

Wednesday. October 21st, 2015
Mất đất vẫn có việc thu nhập cao hơn làm ruộng Mất đất vẫn có việc thu nhập cao hơn làm ruộng

Mất đất, mất kế sinh nhai, thế nhưng nhờ được hỗ trợ học nghề, người dân phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) vẫn tìm được việc làm với thu nhập khá.

Wednesday. October 21st, 2015
Nuôi tôm VietGAP đảm bảo 4 An Nuôi tôm VietGAP đảm bảo 4 An

Ông Kim Văn Tiêu – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia khẳng định, nuôi tôm theo VietGAP đảm bảo tiêu chí “4 an” là an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, an toàn môi trường và an sinh xã hội.

Wednesday. October 21st, 2015
Mía đường lo ngọt thành đắng Mía đường lo ngọt thành đắng

Việc tham gia TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương) sẽ buộc Việt Nam phải mở cửa ngành mía đường, gỡ bỏ các hạn ngạch nhập khẩu... Ngành này được dự báo sẽ gặp tình cảnh “đắng nhiều hơn ngọt” do chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới…

Wednesday. October 21st, 2015
Nghe dân trong nghề kể chuyện thức thâu đêm canh lọp lươn Nghe dân trong nghề kể chuyện thức thâu đêm canh lọp lươn

“Đặt lọp lươn xong không dám ngủ mà phải thức thâu đêm canh chừng vì sợ trộm đổ lọp của mình. Đi đến đâu là mắc võng nghỉ tại chỗ đó. Luôn cảnh giác với kẻ trộm, vậy mà chúng tôi bị dỡ lọp trước hoài…”

Wednesday. October 21st, 2015