Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 50 Ha Tôm Nuôi Ở Thừa Thiên Huế Bị Chết

Gần 50 Ha Tôm Nuôi Ở Thừa Thiên Huế Bị Chết
Publish date: Monday. May 12th, 2014

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến ngày 9/5, trên địa bàn tỉnh có 49,3 ha tôm nuôi bị chết, do bệnh môi trường và đốm trắng; làm chết khoảng 8 triệu con tôm giống, thả nuôi từ 40-50 ngày tuổi.

Tôm nuôi bị chết chủ yếu tập trung ở huyện Phú Vang 30 ha và Phú Lộc hơn 19 ha. Đến thời điểm này, những diện tích tôm chết hầu hết đã được xử lý bằng clorin và rải vôi xung quanh ao nuôi.

Hiện, bệnh ở tôm nuôi được khống chế, tuy nhiên do thời tiết diễn biến phức tạp nên ngành thủy sản khuyến cáo người dân không tự ý cấp, thoát nước ra vào hồ nuôi khi chưa được sự cho phép của ngành chức năng.


Related news

Hộ nuôi trồng thủy sản Tuần Giáo ứng phó mùa mưa lũ Hộ nuôi trồng thủy sản Tuần Giáo ứng phó mùa mưa lũ

Huyện Tuần Giáo có 211ha mặt nước để nuôi thủy sản, với sản lượng cá hàng năm đạt trên 232 tấn; tập trung ở các xã: Mường Mùn, Mùn Chung, Quài Tở, Quài Cang, Chiềng Sinh, Chiềng Đông. Nhờ đầu tư các mô hình nuôi trồng thủy sản, nhiều hộ nghèo đã thoát nghèo. Tuy nhiên, hàng năm bước vào mùa mưa gây khó khăn không nhỏ cho các hộ nuôi thủy sản do nước ngập hoặc sau lũ xuất hiện dịch bệnh ảnh hưởng đến năng suất thủy sản.

Monday. July 6th, 2015
Nông dân Quảng Lâm khẩn trương sản xuất vụ mùa Nông dân Quảng Lâm khẩn trương sản xuất vụ mùa

Vụ mùa năm nay, toàn xã Quảng Lâm (huyện Mường Nhé) gieo cấy 69ha lúa, cơ cấu giống chủ yếu là các giống lúa địa phương và Nhị ưu 838. Từ đầu tháng 6, nông dân xã Quảng Lâm đồng loạt ra đồng nạo vét kênh mương, cày ải đất, chuẩn bị thóc giống để gieo mạ sau đó đợi mưa xuống, có nước mới tiến hành gieo, cấy. Thời điểm này, khoảng 90% diện tích đã được cày ải xong. Sau mấy trận mưa giông đầu mùa, lượng nước dồi dào, bà con tập trung dẫn nước vào ruộng bắt đầu gieo, cấy.

Monday. July 6th, 2015
Liên kết nâng cao năng lực sản xuất giống vật nuôi Liên kết nâng cao năng lực sản xuất giống vật nuôi

Tại TP Cần Thơ, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị "Đánh giá Công tác Giống vật nuôi tại các tỉnh ĐBSCL". Nhiều đại biểu khẳng định, không thể "bỏ quên", thậm chí phải hết sức quan tâm đến công tác giống vật nuôi trong bối cảnh đề án tái cơ cấu nông nghiệp đang triển khai tích cực. Xuất phát từ thực tế đó, những vấn đề liên quan, đặc biệt là những "mảng tối" trong công tác sản xuất, kinh doanh và quản lý giống vật nuôi ở ĐBSCL đã được đưa ra bàn thảo.

Monday. July 6th, 2015
Hỗn loạn thị trường thức ăn chăn nuôi bổ sung Hỗn loạn thị trường thức ăn chăn nuôi bổ sung

Hiện nay, trên thị trường có khoảng từ 50 - 60 Cty sản xuất các sản phẩm bổ sung là có đăng ký sản xuất, còn những Cty "lôm côm" thì nhiều vô kể.

Monday. July 6th, 2015
Gà chín cựa trên đất Tổ Gà chín cựa trên đất Tổ

Gà được thả hoàn toàn tự nhiên, sáng kiếm ăn trong rừng, tối về gốc cây ven nhà để ngủ, muốn bắt đãi khách phải dùng… chài

Monday. July 6th, 2015