Home / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Kỹ Thuật PCR Cho Bệnh Cá Koi Và Bệnh Vi Khuẩn Trên Cá Rô Phi

Kỹ Thuật PCR Cho Bệnh Cá Koi Và Bệnh Vi Khuẩn Trên Cá Rô Phi
Author: 2LUA.VN tổng hợp
Publish date: Thursday. November 14th, 2013

Một trong những kết quả chính của Dự án "An toàn sinh học và giám sát chẩn đoán bệnh" thuộc Trung tâm nuôi trồng thủy sản nhiệt đới và cận nhiệt đới (CTSA) là khả năng của phòng thí nghiệm chẩn đoán bệnh sử dụng kỹ thuật phản ứng polymerase (PCR) để phát hiện tác nhân gây bệnh thủy sản.

Thông qua một quan hệ đối tác công tư nhân giữa tập đoàn Moana Technologies Inc., và trường Cao đẳng Nông nghiệp nhiệt đới và nguồn nhân lực (CTAHR), Chương trình khuyến ngư và mở rộng năng lực đã phát triển kỹ thuật PCR có giá trị xét nghiệm để phát hiện hai tác nhân gây bệnh cá:

1) Bệnh virút trên cá Koi: Koi Herpes Virus (KHV)
2) Bệnh vi khẩn trên cá rô phi:  vi khuẩn Francisella-(FLB).
 


Khi dự án kết thúc, tập đoàn Moana Technologies LLC tiếp tục cung cấp các dịch vụ xét nghiệm PCR cho cả hai loại bệnh KHV và FLB. Các xét nghiệm và chi phí liên quan bao gồm :
1) Xét nghiệm PCR cho bệnh vi rút KHV + Kiểm soát chất lượng
2) Xét nghiệm PCR cho bệnh vi khuẩn FLB + Kiểm soát chất lượng
 
Chi phí: 75 dollar/mẫu cho mỗi loại bệnh + chi phí kiểm soát chất lượng. 45 dollar nếu chỉ xét nghiệm mẫu bệnh.
 
Liên hệ:
CTAHR Aquaculture/Aquaponic Extension Program
Department of Molecular Biosciences and Bioengineering
1995 East West Road AgSci 218
Honolulu, HI 96822
Phone: 808-342-1063
Email: ctamaru@hawaii.edu


Related news

Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift Đạt 20-25 Tấn/ha Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift Đạt 20-25 Tấn/ha

Ao nuôi có diện tích 3.000-10.000m2. Độ sâu 1,5-2,5m nước. Đáy ao ít bùn, pH đất 6,5-8,5, có nguồn cấp và thoát nước tốt, có bờ vững chắc, có cống cấp và thoát nước.

Thursday. December 15th, 2011
Công Thức Mới Trong Thức Ăn Của Cá Rô Phi Công Thức Mới Trong Thức Ăn Của Cá Rô Phi

Đặc điểm kỹ thuật trong thức ăn của cá rô phi phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng trong từng điều kiện nuôi. Cũng giống như các loại cá khác, cá rô phi cũng cần 10 loại axit amin thiết yếu, chúng tiêu hóa cácbon hyđrát tốt hơn cá chép và cá trê phi. Việc cung cấp nhiều loại cácbon hyđrát và lipit có tác dụng tăng hiệu quả của protein trong chế độ ăn, với mức protein chiếm 18 – 22%.

Monday. January 9th, 2012
Nuôi Cá Rô Phi Sử Dụng Công Nghệ Biofloc Nuôi Cá Rô Phi Sử Dụng Công Nghệ Biofloc

Các hệ thống Biofloc tạo điều kiện cho việc sản xuất cá rô phi chuyên sâu hơn. Loài cá rô phi này thích nghi với các điều kiện trong các hệ thống biofloc và phát triển tốt bằng cách sử dụng biofloc như một nguồn thức ăn. Việc tái chế thức ăn và giảm thiểu trao đổi nước là những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế sản xuất cá rô phi. Sự hiểu biết hệ thống biofloc, giám sát và phản ứng nhanh với những diễn biến tiêu cực cũng thực sự cần thiết cho việc nuôi trồng thành công

Friday. March 8th, 2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Phi Vằn Kỹ Thuật Nuôi Cá Rô Phi Vằn

Cá rô phi vằn dòng gift được nhập vào nước ta từ giữa những năm 1990 và hiện đang được nuôi phổ biến ở nhiều địa phương. Loài cá này có ưu điểm nổi bật là tốc độ tăng trọng cao hơn 60% so với cá rô phi thường, tỷ lệ sống cao hơn 50%. Xin giới thiệu một số kỹ thuật cơ bản nuôi giống cá này.

Thursday. August 8th, 2013
Để Chủ Động Cho Cá Rô Phi Đẻ Vụ Đông Để Chủ Động Cho Cá Rô Phi Đẻ Vụ Đông

Cá rô phi thuộc loại kém chịu lạnh, thường chết nhiều khi nhiệt độ ao nuôi dưới 120C. Ở các tỉnh miền bắc nước ta, vào những tháng mùa đông, nhiệt độ có thể xuống thấp tới 140C, tháng rét nhất có khi 10 -110C và kéo dài nhiều ngày. Các tỉnh miền núi phía bắc, nhiệt độ nhiều nơi còn xuống dưới 100C. Ở nhiệt độ này, cá bị chết, thậm chí chết hết cả ao nếu không phòng chống rét kịp thời cho cá.

Wednesday. July 31st, 2013