Home / Cá nước ngọt / Cá chình

Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Trong Hồ Xi Măng

Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Trong Hồ Xi Măng
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Anh Lê Phúc (38 tuổi), ở thôn Phò Nam, xã miền núi Hoà Bắc (Hoà Vang – TP. Đà Nẵng) có mô hình nuôi cá chình trong hồ xi măng thu lợi nhuận cao.

Ở miền Trung, cá chình bông có nhiều ở một số khe, suối trong khu vực núi rừng. Khi đến tuổi trưởng thành, sinh sản chúng lại xuôi theo các dòng sông ra tận ngoài biển để sinh đẻ. Cá chình bột mới sinh lại từ biển đi vào các cửa sông, ngược dòng chảy, ghềnh thác lên sinh sống tận đầu nguồn các dòng sông và trưởng thành ở đó.

Biết được cách di chuyển như vậy nên một số nhân dân trong vùng đánh bắt cá chình con để bán cho người nuôi. Cá chình con xuất hiện ở khe, suối nhiều vào khoảng sau mùa mưa, lụt hằng năm.

Đưa chúng tôi đi xem hồ cá, anh Phúc cho biết: Năm 2003, anh đầu tư gần 80 triệu để xây hồ xi măng rộng 400 m2, cao 2,2 mét, mực nước trong ao cao hơn 1 mét. Trên mặt nước thả khoảng 20% bèo Nhật Bản để làm mát nước. Dưới đáy ao, anh cho đặt những tảng đá chồng lên nhau, có khe hở để làm chỗ trú ẩn cho cá. Năm 2008, anh nuôi 200 con cá giống, trung bình mỗi con khoảng 2,5 lạng.

Sau khi nuôi 1 năm, con nặng nhất gần 1 kg, anh xuất bán tổng cộng được 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, lãi khoảng 40 triệu đồng. Tháng giêng 2009, anh nuôi 560 con, đến nay đã gần xuất bán. Hiện nay, cá chình bông thịt bán với giá 220.000 đồng/kg (cá dưới 1 kg) và 300.000 đồng/kg (cá trên 2 kg).

Thức ăn chủ yếu của cá chình là cá biển vụn, mua với giá 6.000 đồng/kg. Mỗi ngày anh Phúc cho ăn 1 lần vào lúc 18h với số lượng 15 kg cá vụn. Ngoài ra, trong ao còn nuôi một số cá rô phi để làm thức ăn cho cá. Thường xuyên bổ sung nước mới.


Related news

Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng

Qua 5 tháng nuôi, chỉ vài tháng đầu chình có chết một ít do chưa thích nghi, từ tháng 3 trở đi rất ổn định, lớn bình thường, chưa thấy bệnh tật gì.

Tuesday. December 28th, 2010
Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng

Qua 5 tháng nuôi, chỉ vài tháng đầu chình có chết một ít do chưa thích nghi, từ tháng thứ 3 trở đi rất ổn định, lớn bình thường chưa thấy bệnh tật gì

Friday. February 18th, 2011
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Chình Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Chình

Hiện nay, nông dân huyện Cái Nước đang phát huy nhân rộng mô hình đa cây đa con, thu được hiệu quả khá cao, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở nông thôn

Friday. February 18th, 2011
Mô Hình Nuôi Cá Chình Trong Ao Đất Mô Hình Nuôi Cá Chình Trong Ao Đất

Cá chình là đối tượng cá nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, được coi là hàng quý hiếm và đắt tiền. Giá thương phẩm tại thời điểm hiện nay là 300.000đ/kg (trên1kg/con), cao nhất so với các loại đối tượng cá nước ngọt khác

Friday. February 18th, 2011
Mô Hình Nuôi Cá Chình Có Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Chình Có Hiệu Quả

Vào ngày 27 tháng 4 năm 2011, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư Đồng Tháp đã tổ chức cho gần 50 nông dân các huyện, thị, thành phố và cán bộ kỹ thuật trong Tỉnh tham quan và học hỏi mô hình nuôi cá chình có hiệu quả của ông Nguyễn Ngọc Chính, khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Saturday. May 7th, 2011