Home / Cá nước ngọt / Cá chình

Phương pháp mới chuyển đổi giới tính cá chình tăng năng suất thịt

Phương pháp mới chuyển đổi giới tính cá chình tăng năng suất thịt
Author: Trị Thủy (lược dịch)
Publish date: Friday. September 29th, 2017

Một nghiên cứu mới có tính đột phá của nhóm các nhà khoa học Canada trong việc cải thiện chất lượng và năng suất thịt cá chình thông qua phương pháp chuyển đổi giới tính.

Thực hành đánh bắt cá con từ tự nhiên và nuôi chúng ở các trang trại cho đến tuổi trưởng thành đã cung cấp cho thị trường Châu Á những món ăn có hương vị thơm ngon và đầy dinh dưỡng, nhưng phần lớn là cá chình đực, không đủ cung cấp cho thị trường những sản phẩm thật sự chất lượng.

Sự đổi mới từ Nova Scotia, Canada có thể làm cho loại hình nuôi cá nước này trở thành hoạt động có tính thương mại bằng cách biến cá chình đực thành những con cái trưởng thành nhanh hơn và nặng hơn.

Công ty nuôi trồng thuỷ sản mới NovaEel cho biết họ đã thành công trong việc biến cá chình thủy tinh đực thành cá cái, và nuôi chúng ở mật độ cao, các sản phẩm này không gây nguy hại cho sức khoẻ con người.

Công ty đã làm việc với các nhà khoa học tại Trường Y khoa Dalhousie để hoàn thiện phương pháp chuyển đổi cá chình đực thành cái.

Tiến sĩ James Fawcett, giáo sư thuộc khoa Dược lý và giải phẫu cho biết: “Chúng tôi đã xác nhận một phương pháp chuyển đổi giới tính trên chình bằng cách sử dụng một loại estrogen có tên là estradiol có thể cái hóa này ngay cả trước khi cá chình phát triển bất cứ đặc điểm sinh dục nào có thể nhìn thấy”. Bài báo được công bố tại Dalhousie University, Dal News. "Điều quan trọng nhất đối với sức khoẻ con người, chúng tôi nhận thấy rằng hàm lượng estradiol của chình trở lại bình thường chỉ trong vài ngày, không để lại dư lượng nào trong mô.”

Trường đại học này cho biết, với thách thức chính của nghề nuôi chình, bước tiếp theo của NovaEel là tìm kiếm sự chấp thuận của FDA và Health Canada cho quá trình này và thuốc sử dụng, và sau đó chuyển sang các vấn đề thực tế trong việc nuôi chình cái.

NovaEel dự định thu hoạch chình ở tự nhiên và nuôi chúng ở các cơ sở sản xuất có năng suất thấp. Ông Dal News cho biết, dự kiến bắt đầu nuôi cá chình vào đầu năm 2020, giả định tất cả đều tốt với sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Giám đốc điều hành của NovaEel nói. “Chúng tôi muốn nắm bắt được giá trị tiềm năng của ngành công nghiệp này đối với nền kinh tế hàng hải bằng cách cao giá trị của chình biển tại thị trường ở đây. Nhờ các đối tác của chúng tôi tại Dalhousie, chúng tôi hy vọng sẽ có thể làm điều đó.”


Related news

Lãi trăm triệu nhờ cá chình Lãi trăm triệu nhờ cá chình

Ông Nguyễn Thanh Hùng là một trong những nông dân làm kinh tế giỏi của ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Thursday. November 5th, 2015
Nuôi cá chình trong ao đạt tỷ lệ sống cao Nuôi cá chình trong ao đạt tỷ lệ sống cao

Giới thiệu một số biện pháp kỹ thuật nuôi cá chình trong ao để đạt tỷ lệ sống cao: xây dựng ao nuôi, chuẩn bị ao nuôi, chọn giống và thả giống, chăm sóc và quản lý, điều trị một số bệnh, thu hoạch.

Thursday. November 5th, 2015
Nuôi cá chạch lấu Nuôi cá chạch lấu

Chạch Lấu là loài cá nước ngọt có thân mầu xanh đậm hoặc đen xám, trên thân có nhiều đốm vàng hình tròn hoặc bầu dục… Ở nước ta, loại cá này có nhiều tên gọi khác nhau: chạch lấu, chạch bông (Nam Bộ); chạch chấu, chạch làn (Trung Bộ và Bắc Bộ).

Friday. November 6th, 2015