Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiến Nghị Việc Giải Tỏa, Di Dời Lồng, Bè Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Vũng Rô

Kiến Nghị Việc Giải Tỏa, Di Dời Lồng, Bè Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Vũng Rô
Publish date: Thursday. July 4th, 2013

UBND huyện Đông Hòa vừa kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND TX Sông Cầu và huyện Tuy An tiếp nhận người dân địa phương có nhu cầu di dời lồng bè từ Vũng Rô về vùng nuôi Mái Nhà (xã An Hải, Tuy An) và vùng nuôi vịnh Xuân Đài (Cù Mông, TX Sông Cầu).

Đối với các hộ dân huyện Đông Hòa chuyên sinh sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản tại Vũng Rô, tỉnh cần có chính sách tạo công ăn việc làm để ổn định cuộc sống. Ngoài ra, UBND huyện Đông Hòa cũng đề nghị tỉnh thành lập Ban giải tỏa, di dời lồng, bè nuôi trồng thủy sản tại Vũng Rô để đảm bảo thực thi công việc.

Theo UBND huyện Đông Hòa, tính đến tháng 6/2013, có 31 bè của người dân và 91 lồng nuôi thủy sản của 3 doanh nghiệp đã di dời khỏi vùng nuôi Vũng Rô. Tuy nhiên, trong thời gian cơ quan chức năng của huyện vận động giải tỏa, di dời, một số người vẫn bất chấp lệnh cấm, đầu tư thêm lồng bè và thả nuôi giống mới.


Related news

Huyện Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu) mở rộng diện tích trồng bưởi da xanh Huyện Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu) mở rộng diện tích trồng bưởi da xanh

Thời gian gần đây, bưởi da xanh bán được giá cao nên nhiều hộ dân ở huyện Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu) đã đầu tư trồng loại cây này. Theo thống kê, toàn huyện hiện có 125ha bưởi da xanh (tăng 72ha so với năm 2014).

Monday. May 18th, 2015
Giá nhiều loại trái cây giảm Giá nhiều loại trái cây giảm

Bước vào mùa thu hoạch rộ, hiện giá nhiều loại trái cây của nhà vườn tại vùng ĐBSCL như: Xoài, sầu riêng, dâu, măng cụt, ổi… đã giảm ít nhất từ 2.000 - 10.000 đồng/kg so với cách nay 2 tuần.

Monday. May 18th, 2015
Cây tỉ đô bị hắt hủi Cây tỉ đô bị hắt hủi

Là một trong 10 sản phẩm nông sản XK chủ lực của Việt Nam (VN), nhưng cây sắn vẫn đang bị hắt hủi khi gần như trống chính sách. Trong khi đó, vấn đề năng suất, canh tác, SX sâu sau chế biến vẫn vấp phải những hạn chế lớn.

Tuesday. May 19th, 2015
Ngành mía đường đột phá để hội nhập Ngành mía đường đột phá để hội nhập

Khi hội nhập, ngành mía đường Việt Nam sẽ phải làm gì để cạnh tranh, khi giá mía thành phẩm luôn cao hơn ở các nước khác?

Tuesday. May 19th, 2015
Cảnh giác với việc mua cá sấu non Cảnh giác với việc mua cá sấu non

Theo thông tin từ cơ quan quản lý, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu gần 3 tháng nay xuất hiện thương lái lùng mua cá sấu 'non' (loại cá sấu từ 3 - 6 kg/con), khiến cho giá của loại cá sấu này tăng đột biến.

Tuesday. May 19th, 2015