Cà phê Đà Lạt được bán trong cửa hàng Starbucks

Trên trang tin tức của mình, ông lớn cà phê Starbucks cho biết, sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới của hãng. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks.
Giá của mỗi kg cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks gần 50 USD, tương đương hơn một triệu đồng. Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất hoàn hảo, với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.
Trước cà phê Cầu Đất, Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cà phê Arabica cho chuỗi cửa hàng của mình, trong đó có Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.
Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).
Related news

Dù Việt Nam có lợi thế về sản xuất nông nghiệp nhưng khi chính thức gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, nếu chúng ta không triển khai ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất thì sẽ đặc biệt nguy hiểm với những ngành hàng nông sản có năng lực cạnh tranh còn yếu...

Với giá 60.000 đồng/gói hạt giống, giống dưa "quái đản" nhất thế giới Kiwano (dưa sừng) đang là "mục tiêu" săn lùng của nhiều người làm vườn. Tuy mang dáng vẻ "ngoài hành tinh", nhưng giống dưa này lại không khó trồng.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Xuân Dương - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi tại Hội thảo "Ngành chăn nuôi và hội nhập quốc tế: Chia sẻ kinh nghiệm- Định hướng tương lai” diễn ra ngày 27.10 tại Hà Nội.

Thực phẩm của Việt Nam rất khác so với các nước, có hương vị độc đáo và rất ngon.

Năm 2012, toàn huyện Triệu Phong phát động Chương trình xây dựng NTM với sự tham gia của đông đảo các tổ chức, hội, đoàn thể.