Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Kiến Nghị Sớm Mua Tạm Trữ Lúa Gạo

​Kiến Nghị Sớm Mua Tạm Trữ Lúa Gạo
Publish date: Wednesday. February 11th, 2015

Ngày 10-2, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa gửi văn bản kiến nghị Chính phủ cho sớm triển khai mua tạm trữ lúa gạo vụ đông xuân.

Theo đó, Đồng Tháp xin mua tạm trữ khoảng 350.000 tấn quy gạo từ nay đến hết ngày 15-3-2015 và tạm trữ trong thời gian bốn tháng. Vụ đông xuân 2014-2015, Đồng Tháp đã thu hoạch xong 35% diện tích và sẽ  thu hoạch rộ vào tháng ba. Nhưng từ đầu tháng hai tới nay lúa thu hoạch khó tiêu thụ và rớt giá.

Ông Trần Quang Cũi, phó giám đốc Sở NN&PTNT Kiên Giang, cho hay vụ đông xuân này toàn tỉnh đã thu hoạch được 60.000ha trên 307.000ha lúa. Tuần qua tuy chưa vào đợt thu hoạch chính vụ nhưng lúa đã tiêu thụ khó khăn, giá chỉ khoảng 4.000 - 4.500 đồng/kg tùy loại. 

Do đó UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương đang theo dõi, nếu tình hình tiêu thụ lúa tiếp tục bất lợi cho nông dân thì kiến nghị Chính phủ cho triển khai mua tạm trữ sớm sau Tết Nguyên đán.


Related news

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ

Ngày 8/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã triển khai mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ rau - quả hữu cơ tại phường Cự Khối (quận Long Biên).

Tuesday. August 11th, 2015
Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu

Thời điểm gia nhập Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) đang đến gần khiến nhiều sản phẩm trong nước đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ những thị trường đầy tiềm năng của khu vực. Sản phẩm mía đường cũng không phải là ngoại lệ. Ý thức được điều đó, từ doanh nghiệp đến bà con nông dân đã và đang có những bước “chuyển mình” để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Tuesday. August 11th, 2015
Bắc Hà (Lào Cai) thiệt hại 11,29 ha đương quy do nắng hạn và bệnh hại Bắc Hà (Lào Cai) thiệt hại 11,29 ha đương quy do nắng hạn và bệnh hại

Tính đến nay, đã có 11,29 ha cây đương quy tại các xã Na Hối, Lùng Phình, Tà Chải, Nậm Mòn (Bắc Hà - Lào Cai) bị thiệt hại do nắng hạn và bệnh vi khuẩn thối gốc.

Tuesday. August 11th, 2015
Diện tích trồng sen giảm Diện tích trồng sen giảm

Tính đến thời điểm này, người dân huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã xuống giống hơn 196ha sen, giảm gần 40ha so với cùng kỳ. Diện tích trồng sen tập trung ở các xã, như: Thới Hưng (150ha), Đông Hiệp (28ha), Trung Thạnh (9ha)… Năm nay mực nước trên đồng thấp, nông dân thu hoạch lúa hè thu sớm tập trung xuống giống lúa thu đông. Đồng thời, giá sen cũng thường xuyên biến động nên nhiều nông dân cũng ngán ngại đầu tư.

Tuesday. August 11th, 2015
Nông dân trồng mè lao đao Nông dân trồng mè lao đao

Từ một giống “trồng chơi ăn thật”, cây mè bỗng trở thành nỗi ám ảnh đối với người nông dân ở các huyện Đông Nam, tỉnh Gia Lai khi cùng một lúc bị thiệt hại kép: mất mùa, rớt giá.

Tuesday. August 11th, 2015