Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiếm tiền tỷ từ nghề nuôi cá sấu

Kiếm tiền tỷ từ nghề nuôi cá sấu
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Ông Phạm Văn Thương (phải) bên chuồng nuôi cá sấu của mình.

Mặc dù có đất sản xuất, nhưng lợi nhuận từ cây lúa không đủ để ông Thương trang trải cuộc sống. Không ngại khó ngại khổ, ông Thương tìm tòi phương thức sản xuất thích hợp, mạnh dạn lựa chọn cây trồng - vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường, nhờ đó mà kinh tế gia đình dần ổn định.

Năm 2005, thấy phong trào nuôi cá sấu nở rộ, nhiều hộ giàu lên từ mô hình này, ông Thương quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại và thả nuôi thử nghiệm 400 con. Sau đợt nuôi thử nghiệm, thấy lợi nhuận từ cá sấu đem lại khá cao, ông liền đầu tư mở rộng diện tích chuồng nuôi. Mỗi năm, ông đều thả cá sấu con để nuôi nối tiếp, vì thế đến 20 tháng là ông lại xuất chuồng cá thương phẩm.

Song, do số lượng cá nuôi lớn, cần nhiều thức ăn, vì vậy, ông mua xe tải và đi thu mua cá phi của các hộ nuôi tôm. Cá lớn bán lại cho các vựa, cá nhỏ đem về cho cá sấu ăn. Nhờ đó giảm chi phí thức ăn cho cá.

Năm 2013, ông mở rộng quy mô đàn cá lên đến 1.000 con. Đến năm 2014, ông xuất chuồng được 30 tấn cá, thu về 2,5 tỷ đồng, trừ chi phí, ông lãi 1,5 tỷ đồng.

Ngoài nguồn thu từ cá sấu, ông Thương còn canh tác 30 công đất ruộng (làm lúa 3 vụ), mỗi năm thu lãi trên 200 triệu đồng. Ông còn tận dụng diện tích mặt nước nuôi cá và đất trống trồng rau màu để cải thiện bữa ăn.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, ông Thương còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Ông sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên Hội Nông dân xã Hưng Phú; giúp đỡ, chia sẻ với những người gặp khó khăn. Vì vậy ông được nhiều người tin yêu, quý trọng.


Related news

Sản Xuất Trái Cây Rải Vụ Khai Thác Lợi Thế, Tăng Hiệu Quả Sản Xuất Sản Xuất Trái Cây Rải Vụ Khai Thác Lợi Thế, Tăng Hiệu Quả Sản Xuất

Về vùng chuyên canh thanh long trong những ngày này vào ban đêm, gần như đến nơi nào chúng tôi cũng thấy ánh đèn điện sáng choang phát ra từ những vườn thanh long làm rực sáng cả vùng quê. Hỏi ra mới biết, thời điểm này, nông dân đang tập trung xông đèn xử lý thanh long cho trái nghịch vụ.

Monday. December 29th, 2014
Cam, Bưởi Chẳng Phụ Công Người Cam, Bưởi Chẳng Phụ Công Người

“Ai cũng nói Lục Ngạn được trời phú cho chất đất hiếm nơi nào có. Vườn rộng mà không làm nên cơm cháo gì thì thật lãng phí. Vì thế tôi đã dồn hết tâm huyết vào chăm cây có múi để có hướng đi của riêng mình”. Anh Lưu Văn Sáng, thôn Trại Ba, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mở đầu câu chuyện về nghề làm vườn với chúng tôi như thế.

Monday. December 29th, 2014
Hậu Giang Đăng Ký Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Xoài Cát Bảy Ngàn Hậu Giang Đăng Ký Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Xoài Cát Bảy Ngàn

Ngày 24-12, tại UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang đã đến khảo sát và làm việc với Hợp tác xã (HTX) xoài Bảy Ngàn để xây dựng nhãn hiệu tập thể. Tại đây, HTX đã được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hướng dẫn thực hiện các trình tự, thủ tục và gợi ý các mẫu logo nhãn hiệu xoài. Theo đó, HTX đã thống nhất chọn tên nhãn hiệu tập thể là Xoài cát Bảy Ngàn.

Monday. December 29th, 2014
Văn Chấn (Yên Bái) Thu Gần 100 Tỷ Đồng Từ Cam Văn Chấn (Yên Bái) Thu Gần 100 Tỷ Đồng Từ Cam

Với việc chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu giống cây ăn quả theo hướng nâng cao giá trị kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà vườn tập trung đầu tư phát triển mạnh các giống cam như: đường canh, cam sành, cam V2. Riêng cam đường canh, tính đến đầu tháng 12, nông dân trong huyện đã thu hoạch được trên 500 tấn.

Monday. December 29th, 2014
Sẽ Thu Gần 100 Triệu Đồng Mãng Cầu Sẽ Thu Gần 100 Triệu Đồng Mãng Cầu

Quả đúng vậy, ở thôn Phước Thọ, xã Tân Phước (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), ông là người thường xuyên có mãng cầu chính vụ và trái vụ, bán đi các nơi, kể cả ngoài tỉnh. Đất ở Tân Phước đa phần là đất cát pha, thích hợp với mãng cầu, chính vì vậy, khi nhiều người nông dân Tân Phước chuộng cây xoài, thanh long, ông vẫn tập trung vào mãng cầu, cho dù loại cây này dễ cỗi nếu chăm sóc không hợp lý, hoặc thiếu nước tưới bổ sung.

Monday. December 29th, 2014