Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Soát Chặt Việc Nhập Gia Súc Qua Biên Giới

Kiểm Soát Chặt Việc Nhập Gia Súc Qua Biên Giới
Publish date: Monday. July 22nd, 2013

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý thu mua, vận chuyển trâu, bò qua biên giới với Lào, Campuchia theo đúng quy định, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ về thú y, ngăn chặn hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài chính, Quốc phòng căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện việc quản lý thu mua, vận chuyển trâu, bò qua biên giới với Lào, Campuchia (qua khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở, tại các bãi chăn thả dọc biên giới) theo đúng quy định, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ về thú y, ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương (Ban chỉ đạo 127) chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương làm rõ hành vi, phương thức, địa bàn thường xảy ra buôn lậu, kinh doanh trâu, bò nhập lậu qua biên giới với Lào và Campuchia.

Ban chỉ đạo 127 Trung ương chỉ đạo UBND các tỉnh biên giới liên quan xây dựng phương án tăng cường kiểm tra, phân công cụ thể trách nhiệm của địa phương, các lực lượng (chính quyền địa phương, hải quan, bộ đội biên phòng, quản lý thị trường, kiểm dịch...) nhằm ngăn chặn và xử lý có hiệu quả các hành vi buôn lậu, kinh doanh trâu, bò nhập lậu, vi phạm các quy định về thú y, kiểm dịch động vật.


Related news

Thoát Nghèo Nhờ Cây Tiêu Thoát Nghèo Nhờ Cây Tiêu

Điển hình trong phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cây tiêu vào trồng trọt ở xã Thái Thủy có gia đình anh Ngô Xuân Quang, ở thôn Bắc Thái. Nhờ loại cây trồng này, gia đình anh không những đã thoát được nghèo, mà còn vươn lên làm giàu. Gia đình anh Quang hiện có 4 ha đất đồi, ban đầu anh tập trung vốn liếng trồng các cây ngắn ngày như nén, gừng, khoai lang..., tuy nhiên lợi nhuận thu về không được bao nhiêu.

Saturday. November 22nd, 2014
Chọn Giống Đúng, Thu Hoạch Cao Chọn Giống Đúng, Thu Hoạch Cao

Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới với huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh đều đã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Điểm nổi bật của 2 địa phương này là đã thực hiện tốt việc chuyển đổi giống cây trồng mới, xây dựng các vùng chuyên canh đạt hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. November 22nd, 2014
Xóa Bờ Bao Làm Cánh Đồng Sinh Thái Xóa Bờ Bao Làm Cánh Đồng Sinh Thái

Ông Võ Thành Nhơn làm 6,2 ha lúa ở ấp Vĩnh Thành cho biết: "Tham gia mô hình này, Trạm BVTV huyện xuống tập huấn áp dụng chương trình "3 giảm, 3 tăng" và "1 phải, 5 giảm". Sau đó, hướng dẫn trồng hoa trên bờ ruộng để dẫn dụ thiên địch, nhờ đó giảm được lần phun thuốc ở giai đoạn đầu và trước khi thu hoạch".

Saturday. November 22nd, 2014
Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa

An Giang là tỉnh sản xuất lúa lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, năng suất và sản lượng lúa không ngừng gia tăng, đã góp phần quan trọng phục vụ xuất khẩu và bảo đảm an ninh lương thực quốc gia. Thành công này có phần đóng góp không nhỏ của công tác khuyến nông, đó là chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tăng thu nhập cho nông dân.

Saturday. November 22nd, 2014
Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả

Vụ Đông Xuân (ĐX) 2013 - 2014 và vụ Thu 2014, huyện Phù Cát (Bình Định) đã thực hiện 2 mô hình (MH) cánh đồng mẫu lớn (CĐML) sản xuất đậu phụng trên diện tích 88 ha tại 2 xã Cát Hiệp và Cát Hải, có 373 hộ tham gia. Bên cạnh việc thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, MH còn được triển khai 5 công thức bón phân cho cây đậu phụng.

Saturday. November 22nd, 2014