Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Nghịch Vụ Thất Mùa

Xoài Nghịch Vụ Thất Mùa
Publish date: Tuesday. December 10th, 2013

Huyện Định Quán có trên 4.700 hécta xoài, tập trung ở các xã: La Ngà, Phú Ngọc, Thanh Sơn... Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, những năm gần đây nhiều nhà vườn ở Định Quán đã chủ động áp dụng kỹ thuật xử lý xoài cho trái nghịch vụ.

Cách làm này giúp các nhà vườn tăng thêm thu nhập vì giá xoài cao, tránh được tình trạng trúng mùa mất giá thường xuyên xảy ra vào mùa thuận. Tuy nhiên, năm nay hàng ngàn hécta xoài xử lý nghịch vụ của nông dân Định Quán đã bị mất trắng, tỷ lệ vườn đậu trái chiếm số lượng nhỏ, ước tính thiệt hại của nông dân trồng xoài lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiện nay, người trồng xoài ở Định Quán đang tập trung chăm sóc xoài chính vụ để bù đắp lại phần nào những thiệt hại trong mùa xoài nghịch vụ này.


Related news

Hậu Giang Tìm Hướng Đi Cho Vật Nuôi “Lạ” Hậu Giang Tìm Hướng Đi Cho Vật Nuôi “Lạ”

Bảo vệ nguồn gen động vật hoang dã, đồng thời tạo hiệu quả kinh tế là những cách làm hay của nhiều hộ nuôi dơi, nhím... trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện nay.

Sunday. May 25th, 2014
Thanh Long Việt Nam Được Phép Nhập Khẩu Vào New Zealand Thanh Long Việt Nam Được Phép Nhập Khẩu Vào New Zealand

Trái thanh long vào thị trường này cần được tiến hành các biện pháp kiểm dịch thực vật trước khi xuất và phải được NPPO xác nhận

Wednesday. May 7th, 2014
Thời Tiết Nóng Đẩy Giá Chanh Tăng Cao Thời Tiết Nóng Đẩy Giá Chanh Tăng Cao

Mấy ngày gần đây, chanh tươi được thương lái đến tận vườn thu mua với giá 16.000 - 18.000 đồng/kg, tăng hơn 5.000 đồng/kg so với tháng trước. Với giá thu mua hiện nay, lợi nhuận từ trồng chanh là khá cao, nên nhà vườn rất phấn khởi.

Wednesday. May 7th, 2014
Hồ Tiêu Thắng Lớn Hồ Tiêu Thắng Lớn

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), 4 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu tiêu đạt 75.514 tấn, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch đạt 519 triệu USD, tăng 46,3%. Giá tiêu đen đạt 6.596 USD/tấn, giá tiêu trắng ở mức 9.606 USD/tấn, tăng 7,94%. Đây là mức giá kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của ngành hàng hồ tiêu.

Sunday. May 25th, 2014
Lão Nông Tự Sáng Chế Máy Cày Tay Lão Nông Tự Sáng Chế Máy Cày Tay

Chiếc máy cày tay cải tiến- sáng tạo mới của ông Chu Văn Quỳnh ở thôn Rèm, xã Giáo Liêm (Sơn Động, Bắc Giang) đã từng được nhận giải Nhì trong cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Bắc Giang lần thứ V.

Thursday. May 8th, 2014