Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Nên Chạy Theo Diện Tích Cao Su

Không Nên Chạy Theo Diện Tích Cao Su
Publish date: Friday. July 11th, 2014

Ngành cao su không nên chạy theo diện tích mà nên đi vào hướng thâm canh, tăng năng suất, tăng hiệu quả.

Chiều qua 10/7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh để nắm tình hình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển cây cao su và các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân...

Theo UBND tỉnh, hiện nay giá cao su và một số mặt hàng nông sản khác giảm mạnh so với các năm trước, nên người dân có xu hướng thanh lý vườn cây, chặt bỏ cây cao su non trên đất trồng để chuyển sang cây trồng khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, diện tích cây cao su toàn tỉnh bị thanh lý và chặt bỏ là 1.749 ha. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: "Ngành cao su không nên chạy theo diện tích mà nên đi vào hướng thâm canh, tăng năng suất, tăng hiệu quả. Đặc biệt là tìm cách chế biến, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu".


Related news

Mùa Khoai Mỡ Thắng Lợi Mùa Khoai Mỡ Thắng Lợi

Với sản lượng gần 2.000 tấn khoai thương phẩm, bán với giá trên 5.000 đ/kg, mỗi ha nông dân Tân Phước đạt giá trị sản xuất 50 triệu đồng.

Friday. March 7th, 2014
Đưa Sản Phẩm Thuỷ Sản An Toàn Lên Sàn Giao Dịch Hà Nội Đưa Sản Phẩm Thuỷ Sản An Toàn Lên Sàn Giao Dịch Hà Nội

Qua đó, nhiều khách hàng đã tiếp cận và liên hệ đặt hàng với các cơ sở sản xuất, dự kiến sản phẩm sẽ được cung ứng vào tháng 4 tới. Đây là một trong những nội dung của chương trình phối hợp giữa hai Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang và Hà Nội đã được ký kết năm 2013.

Friday. March 7th, 2014
Đẩy Mạnh Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm Đẩy Mạnh Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Là huyện có tổng đàn gia cầm lớn nhất tỉnh Bắc Giang nên những năm qua, chính quyền và người dân Yên Thế luôn coi trọng công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, nhất là phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Friday. March 7th, 2014
Giải Pháp Nào Cho Cây Mía Cù Lao Dung Giải Pháp Nào Cho Cây Mía Cù Lao Dung

Hiện giá mía nguyên liệu thu mua tại nhà máy là 910 đồng một ký cho mía 10 chữ đường. Tuy nhiên do thiếu phương tiện vận chuyển nên đa số người trồng mía thường bán sô tại ruộng với giá 650 đ/kg.

Friday. March 7th, 2014
Sản Lượng Nuôi Trồng Và Khai Thác Thủy, Hải Sản Ở Thanh Hóa Tăng 9,8% Sản Lượng Nuôi Trồng Và Khai Thác Thủy, Hải Sản Ở Thanh Hóa Tăng 9,8%

Tính đến cuối tháng 2/2014, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 7.228 tàu cá với tổng công suất 379.602CV, bình quân 55,9CV/tàu. Do bà con chủ động tốt việc thăm dò ngư trường và tuân thủ nghiêm các quy trình kỹ thuật về chăm sóc, nuôi thả, nên tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy, hải sản của tỉnh vẫn đạt kết quả khá.

Friday. March 7th, 2014