Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khơi dậy tình yêu hàng Việt

Khơi dậy tình yêu hàng Việt
Publish date: Friday. October 30th, 2015

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Qua đó, đã khơi dậy tình yêu nước, lòng tự tôn và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh giành lại thị phần trên thị trường nội địa.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,Quảng Ngãi đã đề ra mục tiêu, giải pháp cụ thể trong hỗ trợ xây dựng kênh thông tin, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; liên kết giữa sản xuất và kinh doanh, phân phối; nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam...

Đặc biệt, trong hai năm 2014 và 2015, Quảng Ngãi đã đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, ưu tiên công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn, cùng với doanh nghiệp thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt tới người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam đưa về miền núi Tây Trà phục vụ nhu cầu người dân nơi đây.

Ông Nguyễn An – Phó Giám đốc Sở Công thương đánh giá: “Hiện tại, ở khía cạnh nào đó, hàng Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về mẫu mã, chất lượng, giá cả.

Thế nhưng, nếu người Việt Nam có tinh thần dân tộc chắc chắn sẽ ủng hộ hàng Việt”.

Theo ông Nguyễn An, trước mắt việc ủng hộ hàng Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp có thêm thị phần nội địa, tăng sức tiêu thụ hàng hóa, vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất.

Thế nhưng sâu xa hơn, lâu dài hơn, việc ủng hộ và tiêu dùng hàng Việt sẽ giúp Việt Nam bớt lệ thuộc vào hàng ngoại nhập.

Đâu đó vẫn còn sự chưa hài lòng về hàng Việt Nam - điều đó là cần thiết, hợp lý và phải được doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận, để có cải tiến tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu hàng Việt của người Việt.

 Hướng đến người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa mang ý nghĩa phát huy giá trị văn hóa, vừa gắn với mục tiêu kinh tế.

Hàng tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất đưa ra thị trường vì thế cần đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và tiện lợi khi mua sắm.

Tại Quảng Ngãi thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không ngừng vận động các doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi, hải đảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây.

Mỗi năm có ít nhất là 20 lượt các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có uy tín như các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức đưa hàng Việt về miền núi, hải đảo, tạo điều kiện để người dân nơi đây mua sắm hàng chính hãng, giá gốc.

Bà Đặng Thị Lệ Thu – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh kiêm Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Quảng Ngãi cho biết:

"Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự chủ động của doanh nghiệp đã góp phần đưa hàng hóa trong nước đến với người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn.

Người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua sắm, tích cực lựa chọn hàng hóa trong nước cho cuộc sống thường nhật, thiết thực ủng hộ hàng Việt Nam, ủng hộ doanh nghiệp trong nước có điều kiện đứng vững và phát triển trên thị trường nội địa".


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Đơm Hoa, Kết Trái Trên Đất Tân Quang Thanh Long Ruột Đỏ Đơm Hoa, Kết Trái Trên Đất Tân Quang

Khi nói đến cây Thanh long ruột đỏ, ít ai có thể tin rằng nó lại có thể bén rễ trên những mảnh đất vườn tạp, đất đồi của xã Tân Quang (Bắc Quang - Hà Giang). Từ những mô hình đầu tiên của Trạm Khuyến nông huyện trồng khảo nghiệm cách đây vài năm, đến nay đã có nhiều hộ mạnh dạn trồng loại cây này theo quy mô lớn.

Friday. August 23rd, 2013
Triển Vọng Sản Xuất Hạt Lai Bền Vững Triển Vọng Sản Xuất Hạt Lai Bền Vững

Vì vậy, những thành công từ Dự án "Sản xuất hạt giống lúa lai F1" giai đoạn 2011-2013 do Trung tâm Khuyến nông quốc gia thực hiện đã góp phần mở rộng diện tích lúa lai thương phẩm, tiến tới chủ động sản xuất hạt giống trong nước.

Friday. August 23rd, 2013
Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ

Tính tới thời điểm hiện tại, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã thả được 142ha tôm càng xanh, thấp hơn chỉ tiêu đề ra và giảm 18ha so với cùng kì năm trước.

Saturday. August 24th, 2013
Thê Thảm Thủ Phủ Cà Phê Miền Trung Thê Thảm Thủ Phủ Cà Phê Miền Trung

Nhiều người trồng cà phê ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị không mặn mà với việc thu hoạch hoặc phải chuyển đổi cây trồng vì giá rớt thảm hại

Saturday. August 24th, 2013
Trồng Sơ Ri Cho Thu Nhập Ổn Định Trồng Sơ Ri Cho Thu Nhập Ổn Định

Bà Nguyễn Thị Nhị (ngụ xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) cho biết, nhờ trồng sơ-ri mà cuộc sống gia đình bà khá ổn định. Hiện, bà trồng 60 gốc sơ ri, thu hoạch quanh năm, mỗi ngày bà bán được khoảng 50kg, giá từ 6.000 - 10.000 đồng/kg, trừ chi phí thu lợi nhuận gần 3 triệu đồng/tháng.

Saturday. August 24th, 2013