Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Tây Đà Lạt Tăng Giá Mạnh

Khoai Tây Đà Lạt Tăng Giá Mạnh
Publish date: Friday. November 14th, 2014

Tại chợ Đà Lạt, khoai tây Đà Lạt loại 1 đang được bán với giá 35.000đ/kg, các loại xấu hơn có giá bán không dưới 20.000đ/kg, cao gấp hơn 3 lần so với thời điểm cách đây 2 tháng.

Trong vụ khoai trái mùa vừa qua, Đà Lạt có mưa nhiều khiến nhà vườn không thể xuống giống, hoặc có trồng nhưng bị hư hỏng. Khan hiếm nguồn hàng là nguyên nhân khiến giá khoai tây tăng vọt.

Theo các tiểu thương tại chợ Đà Lạt, đây là thời điểm mặt hàng cùng loại của Trung Quốc được thương lái nhập về Đà Lạt với giá chỉ từ 5.000-6.000đ/kg. Sau khi phân loại và trộn đất đỏ, nhiều thương lái giới thiệu đây là khoai tây Đà Lạt rồi xuất đi các tỉnh, thành tiêu thụ, thị trường lớn nhất là TP. HCM, gây ảnh hưởng đến thương hiệu khoai tây Đà Lạt.

Thời gian qua, Chi cục Quản lý thị trường Lâm Đồng đã phát hiện hàng chục tấn khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc được nhập về Đà Lạt. Vào thời điểm tiến hành kiểm tra, chủ những lô hàng này đều xuất trình được các loại giấy tờ hợp pháp nên không bị xử lý hành chính. Tuy nhiên, qua “thủ thuật” quệt đất đỏ Đà Lạt vào khoai Trung Quốc, khi xuất đi các nơi tiêu thụ, loại khoai này đều được giới thiệu là khoai tây Đà Lạt bán với giá tương đương hoặc thấp hơn vài nghìn đồng/kilogam so với khoai tây Đà Lạt.

Nguồn bài viết: http://baolamdong.vn/kinhte/201411/khoai-tay-da-lat-tang-gia-manh-2374664/


Related news

Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen Trại Heo Giống Áp Dụng Công Nghệ Chọn Lọc Gen

Tại hội thảo về heo giống theo công nghệ mới tổ chức mới đây ở TPHCM, Công ty Di truyền giống Japfa Hypor cho biết, trại heo giống cụ kỵ (GGP) rộng 30ha tại tỉnh Bình Phước sở hữu công nghệ tạo giống mới nhất - chọn lọc theo bản đồ gen, mở ra kỷ nguyên mới tạo giống heo ở VN.

Tuesday. March 25th, 2014
Tôm Hùm Tôm Hùm "Nhí" Được Giá Ở Quảng Ngãi

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng trăm ngư dân ở các huyện ven biển trong tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu vào chính vụ khai thác tôm hùm con. Năm nay, tuy lượng tôm nhí bắt được không nhiều bằng các năm trước, nhưng giá lại rất cao nên ngư dân có thu nhập khá.

Tuesday. February 25th, 2014
Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản

Đoàn công tác do ông Amund Dronen - Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy làm trưởng đoàn vừa làm việc với tỉnh Đồng Tháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

Wednesday. March 26th, 2014
Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng) Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng)

Thời gian gần đây phong trào chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi đang phát triển mạnh ở Lâm Hà (Lâm Đồng). Bên cạnh chuyển đổi từ cây công nghiệp dài ngày sang rau, hoa công nghệ cao thì trong lĩnh vực chăn nuôi, con bò sữa đang được người dân nơi đây quan tâm và mở ra triển vọng mới cho ngành nông nghiệp địa phương.

Tuesday. February 25th, 2014
Nông Dân Bạc Liêu Thả Nuôi Gần 1.500ha Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Bạc Liêu Thả Nuôi Gần 1.500ha Tôm Thẻ Chân Trắng

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm, tình trạng nuôi tôm thẻ chân trắng hiện nay gần như ngoài vòng kiểm soát của ngành chức năng nên khó quản lý về an toàn dịch bệnh.

Wednesday. March 26th, 2014