Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Mỡ Trúng Mùa, Trúng Giá

Khoai Mỡ Trúng Mùa, Trúng Giá
Publish date: Thursday. August 22nd, 2013

Hiện nông dân ở các huyện Thạnh Hoá, Tân Thạnh và Mộc Hoá (tỉnh Long An) đã thu hoạch xong hơn 4.300 ha khoai mỡ của vụ hè thu năm nay trước khi lũ đổ về, năng suất đạt từ 15-16 tấn/ha, tăng gần 20% so với năm trước.

Mặc dù, 2 năm gần đây giá khoai mỡ biến động lên xuống, nhưng đầu ra sản phẩm vẫn ổn định. Sau khi thu hoạch, những hộ có điều kiện bảo quản ở những nơi cao ráo, dùng kỹ thuật lấy đất phủ lên mặt khoai dâm và chờ khi nước lũ rút xuống bán với giá tăng 10 - 15% so với đầu vụ thu hoạch.

Do đó, nhiều hộ đã chuyển đổi đất lúa sang trồng khoai mỡ và diện tích khoai mỡ năm nay tăng 30% so với năm trước. Riêng huyện Thạnh Hoá, bà con ở các xã Thuỷ Tây, Thuỷ Đông, Tân Đông chuyển đổi gần 3.600 ha vùng đất trồng lúa bị nhiễm phèn năng suất kém để cải tạo, chuyển sang trồng khoai mỡ. Nhờ đó, diện tích trồng khoai mỡ của huyện Thạch Hóa đã tăng 40% so với năm trước.

Với giá bán hiện nay từ 4.500 - 5.000 đồng/kg, tăng 12 - 14% so với năm trước, trừ chi phí nông dân thu lãi từ 25 - 30 triệu đồng/ha, gấp 2 lần so với trồng lúa hè thu. Đây là năm nông dân trồng khoai mỡ vừa trúng mùa vừa trúng giá.


Related news

Bất cập thị trường thức ăn chăn nuôi thực trạng đau đầu Bất cập thị trường thức ăn chăn nuôi thực trạng đau đầu

Hàng loạt công ty nước ngoài sản xuất thức ăn chăn nuôi ồ ạt đổ hàng về các đại lý theo phương thức: Đại lý trả tiền ngay một lúc khi nhận hàng và được trích lại ngay hoa hồng từ 4-12% (tùy công ty).

Tuesday. June 2nd, 2015
Phân bón Phú Mỹ được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản Phân bón Phú Mỹ được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

Các sản phẩm phân bón Phú Mỹ của PVFCCo được cấp giấy chứng nhận chất lượng gồm: Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ.

Tuesday. June 2nd, 2015
100.000 tấn muối tồn kho, diêm dân Ninh Thuận khóc ròng 100.000 tấn muối tồn kho, diêm dân Ninh Thuận khóc ròng

Muối mất giá, thị trường tiêu thụ khó khăn, diêm dân Ninh Thuận méo mặt vì một mùa muối... lạt khi lượng tồn kho đến thời điểm này đã hơn 100.000 tấn

Tuesday. June 2nd, 2015
Vải thiều Việt Nam sắp có mặt tại Pháp Vải thiều Việt Nam sắp có mặt tại Pháp

Ngày 4/6 tới, 500 kg vải thiều đầu tiên sẽ có mặt tại Paris, Pháp và được bày bán tại siêu thị Thanh Bình Jeune.

Tuesday. June 2nd, 2015
Hơn 20 ha nhãn Hưng Yên xuất ngoại sang Mỹ Hơn 20 ha nhãn Hưng Yên xuất ngoại sang Mỹ

Theo bà Đoàn Thị Chải - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, toàn tỉnh có hơn 20 ha nhãn của hơn 170 hộ tại 2 xã Hồng Nam (TP.Hưng Yên) và Hàm Tử (Khoái Châu), mỗi xã có 10 ha được cấp mã vùng để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tuesday. June 2nd, 2015