Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Dúi Cho Nông Dân

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Dúi Cho Nông Dân
Publish date: Sunday. June 16th, 2013

Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi dúi cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Qua khảo sát, nuôi dúi có chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả kinh tế cao, là mô hình dễ nhân rộng cho đông đảo nông dân. Các hộ tham gia lớp tập huấn được hướng dẫn kỹ thuật cơ bản như: làm chuồng nuôi, thức ăn cho dúi sinh sản, dúi thương phẩm, cách phòng và chữa các bệnh thường gặp cho vật nuôi.

Hiện tại, trên thị trường, giá dúi sinh sản dao động từ 250 đến 300.000 đồng/con và 150-200 nghìn đồng/kg dúi thương phẩm, với mức tiêu thụ nhanh. Đây là cơ hội để giúp bà con nông dân phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo nhanh và bền vững.


Related news

Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền

Việc xây dựng hệ thống nhận diện, tổ chức quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể đối với một số sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam là hướng đi cấp bách hiện nay.

Friday. October 16th, 2015
Phong trào thực dưỡng Phong trào thực dưỡng

Phương pháp thực dưỡng, gọi dễ hiểu là tập “dưỡng sinh thông qua ăn uống”, ngày càng có nhiều người trẻ đi theo phong trào này.

Saturday. October 17th, 2015
Ra khơi mùa biển động Ra khơi mùa biển động

Ngư dân trên địa bàn tỉnh đang hối hả ra khơi, bước vào vụ cá bắc (từ ngày 1.10.2015 đến 31.3.2016). Trong mùa biển động này, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện là ưu tiên hàng đầu.

Saturday. October 17th, 2015
Cá sặc nuôi ế ẩm Cá sặc nuôi ế ẩm

Những ngày qua, người nuôi cá sặc (cá chẻm) ở các xã Tam Xuân 1, Tam Hòa (huyện Núi Thành), thôn Tân Phú (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) chạy ngược xuôi tìm mối bán cá sặc nuôi đã quá kỳ thu hoạch…

Saturday. October 17th, 2015
Quảng Nam có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia Quảng Nam có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia

Sở Công Thương cho biết, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 vừa công bố 100 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015.

Saturday. October 17th, 2015