Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai lang xuất khẩu tăng giá

Khoai lang xuất khẩu tăng giá
Publish date: Wednesday. November 25th, 2015

Giá khoai tăng do nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đang hút hàng và vụ khoai ở ĐBSCL đang vào mùa nghịch nên sản lượng rất ít.

Vì vậy, nông dân trồng khoai trúng giá đợt này không nhiều.

Hiện tại mùa nước lũ ở các tỉnh ĐBSCL đang rút, nhiều nông dân bắt đầu xuống giống vụ khoai mới với diện tích khá lớn.

Ông Huỳnh Văn Quân, Phó giám đốc HTX Khoai lang Tân Thành, huyện Bình Tân (Vĩnh Long), khuyến cáo:

“Mặc dù khoai lang chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhưng chỉ ở dạng “buôn đứt bán đoạn” chứ không có hợp đồng, bao tiêu hàng hóa… Qua theo dõi, mỗi khi vào vụ thu hoạch rộ, sản lượng nhiều, thường bị thương lái tìm cách ép giá; đến khi hết mùa, lượng khoai giảm mạnh thì giá mới tăng.

Do đó, nông dân cần cẩn trọng trong việc mở rộng diện tích, bởi đầu ra và giá cả khoai lang xuất khẩu lâu nay không ổn định”.

Khoai lang xuất khẩu là thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh Vĩnh Long.

Hiện các ngành chức năng của tỉnh đang đẩy mạnh xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang đi nhiều nước trên thế giới, giảm dần phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc…


Related news

Đổ Xô Trồng Tiêu Khiến Diện Tích Bị Nhiễm Bệnh Tăng Mạnh Đổ Xô Trồng Tiêu Khiến Diện Tích Bị Nhiễm Bệnh Tăng Mạnh

Giá hạt tiêu xuất khẩu tăng cao khiến người dân đổ xô trồng tiêu không theo quy hoạch, trồng cả ở những vùng thấp, không thoát nước. Điều này đã dẫn tới tình trạng tiêu bị bệnh và chết. Diện tích vườn tiêu bị bệnh hiện đã lên tới 10-15% tổng diện tích canh tác.

Sunday. September 28th, 2014
Phú Yên Sản Xuất Đại Trà 3 Giống Lúa Lai Phú Yên Sản Xuất Đại Trà 3 Giống Lúa Lai

Thời gian qua, Sở NN-PTNT Phú Yên tiến hành trồng khảo nghiệm 10 giống lúa lai. Sau 3 vụ khảo nghiệm cơ bản và 2 vụ khảo nghiệm sản xuất theo quy định của Bộ NN-PTNT, ngành đã tuyển chọn được 3 giống lúa lai có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, chất lượng gạo tốt, để đưa vào sản xuất đại trà trong vụ đến. Đây là một trong những giải pháp xây dựng cánh đồng lúa chất lượng, thu nhập cao.

Sunday. September 28th, 2014
Làm Giàu Từ Cây Rau Bồ Ngót Ở Huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) Làm Giàu Từ Cây Rau Bồ Ngót Ở Huyện Diên Khánh (Khánh Hòa)

Trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế ở các vùng nông thôn trong tỉnh Khánh Hòa, việc nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả luôn được chính quyền địa phương và người dân quan tâm, đây là một trong những điều kiện cần thiết để đẩy nhanh tiến độ xóa đói giảm nghèo.

Sunday. September 28th, 2014
Trồng Xoài VietGAP Trồng Xoài VietGAP

Ở Bình Định, phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp mạnh lên từ nhiều năm nay. Trong đó SX xoài cát Hòa Lộc theo quy trình VietGAP đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. September 28th, 2014
Việt Nam Không Bán Phá Giá Tôm Vào Thị Trường Hoa Kỳ Việt Nam Không Bán Phá Giá Tôm Vào Thị Trường Hoa Kỳ

Cụ thể, ông Lê Hải Bình nêu rõ việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, không phù hợp với quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Sunday. September 28th, 2014