Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khó tìm túi bao bì chân không cho gạo xuất khẩu

Khó tìm túi bao bì chân không cho gạo xuất khẩu
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Ông Phạm Hải Bằng - giám đốc Công ty Cỏ May Pte Ltd tại Singapore - cho biết đã chạy đôn chạy đáo suốt nhiều tháng nay tìm nhà cung cấp túi nilông đóng gói hút chân không cho gạo xuất khẩu nhưng vẫn chưa có, kế hoạch xuất khẩu gạo Nosavina sang Singapore bị trễ hẹn và khách hàng phàn nàn.

Theo ông Bằng, từ đầu năm 2016 Singapore buộc tất cả gạo nhập khẩu vào thị trường này đều phải đóng gói hút chân không nhằm bảo quản được lâu, gạo không bị giảm chất lượng.

Để đáp ứng yêu cầu này, công ty đã nhập máy đóng gói hút chân không nhưng mới chỉ vận hành đóng gói thử nghiệm bao bì doanh nghiệp chào hàng.

Cũng có doanh nghiệp chuyên ngành bao bì ở TP.HCM chào hàng túi nilông theo yêu cầu công ty là “sau khi đóng gói trong vòng ba tháng không bị thủng, không khí không lọt vào”.

Tuy nhiên sau khi đóng gói trọng lượng 1 - 5kg, chỉ sau hai tuần là túi đã bị thủng, không khí lọt vào, có túi chỉ mới đóng gói vài ngày đã phình lên như chưa hút chân không...


Related news

Tập Trung Khắc Phục Tình Trạng Nông Dân Bỏ Ruộng, Bỏ Vụ Không Canh Tác Tập Trung Khắc Phục Tình Trạng Nông Dân Bỏ Ruộng, Bỏ Vụ Không Canh Tác

Năm 2014, diện tích không canh tác là 126ha (chiếm 6,1% diện tích gieo cấy vụ mùa), trong đó có hơn 91ha chỉ làm vụ chiêm và vụ lúa tái sinh, hơn 34ha chỉ làm vụ chiêm). Địa phương có nhiều diện tích nông dân bỏ vụ không canh tác sản xuất vụ mùa, vụ đông là thị trấn Phong Châu, các xã Phù Ninh, Phú Nham và Gia Thanh.

Friday. November 21st, 2014
Rừng Tự Nhiên Ba Tơ Cần Sớm Có Định Hướng Bảo Tồn Rừng Tự Nhiên Ba Tơ Cần Sớm Có Định Hướng Bảo Tồn

Theo số liệu của Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi, tại 3 xã Ba Xa, Ba Vì, Ba Nam hiện có gần 23.168ha đất lâm nghiệp, trong đó có 15.736ha rừng tự nhiên, bao gồm chủ yếu là rừng nhiệt đới, nằm trong một vùng sinh thái rừng tự nhiên rộng lớn còn tính chất nguyên sinh và động, thực vật khá phong phú.

Friday. November 21st, 2014
Chè Tân Hương Đạt Tổng Doanh Thu Hơn 6,4 Tỷ Đồng Chè Tân Hương Đạt Tổng Doanh Thu Hơn 6,4 Tỷ Đồng

Từ đầu năm đến nay, Hợp tác xã (HTX) chè Tân Hương (xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên) đã bán ra thị trường gần 20 tấn chè búp khô các loại, đạt tổng doanh thu hơn 6,4 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 600 triệu đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đảm bảo tiêu thụ chè cho 70 xã viên với giá trung bình 200 nghìn đồng/kg và việc làm cho 10 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng.

Friday. November 21st, 2014
70 Container Chè Việt Nam Đã Thông Quan Vào Đài Loan 70 Container Chè Việt Nam Đã Thông Quan Vào Đài Loan

Chiều 20-11, tin từ một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trà ô-long xuất khẩu tại Lâm Đồng cho biết, khoảng 70 container chè thành phẩm của Việt Nam bị “tắc” tại cửa khẩu Đài Loan (Trung Quốc), đã được cơ quan chức năng sở tại cho thông quan bình thường.

Friday. November 21st, 2014
Huyện Thạch Thành Trồng 595 Ha Rừng, Tăng 49% So Với Kế Hoạch Huyện Thạch Thành Trồng 595 Ha Rừng, Tăng 49% So Với Kế Hoạch

Căn cứ vào quy hoạch diện tích đất lâm nghiệp, kế hoạch trồng rừng năm 2014, ngay từ đầu năm, huyện Thạch Thành đã giao kế hoạch trồng rừng cụ thể đến từng xã; chỉ đạo các phòng, ban có liên quan phối hợp với các xã hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng cho bà con nông dân; huy động nhân dân đào hố trồng cây theo quy hoạch, bảo đảm hoàn thành diện tích theo kế hoạch được giao.

Friday. November 21st, 2014