Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

12 tỷ đồng cho tái canh, cải tạo giống cà phê năm 2015

12 tỷ đồng cho tái canh, cải tạo giống cà phê năm 2015
Publish date: Monday. May 11th, 2015

Cụ thể, tổng kinh phí phân bổ toàn tỉnh là 12 tỷ đồng. Trong đó, 3 huyện có nguồn hỗ trợ nhiều nhất là Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm (trên 2 tỷ đồng mỗi huyện), 2 huyện Đức Trọng và Đam Rông được hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng, các huyện, thành phố khác từ 105 đến gần 300 triệu đồng.

Về đối tượng và mức hỗ trợ, các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ 80% kinh phí mua giống; các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ để thực hiện tái canh, cải tạo giống cà phê (ưu tiên các hộ sống tại vùng kinh tế-xã hội khó khăn) sẽ được hỗ trợ mức 60%.

Dưới sự chủ trì của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, UBND các huyện, thành phố sẽ nhanh chóng triển khai thực hiện để đảm bảo đúng mục đích, đối tượng và mức hỗ trợ.


Related news

Làm nông từ Đề án 1.000 Làm nông từ Đề án 1.000

Góp phần hình thành những vùng chuyên canh, tập trung sản xuất hàng hóa lớn có năng suất cao, chất lượng tốt; thúc đẩy tiêu thụ nông sản thuận lợi, tăng hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân là mục tiêu mà ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang hướng tới khi triển khai Đề án 1.000.

Saturday. October 10th, 2015
Tặng nhà cho 2 nông dân nghèo Tặng nhà cho 2 nông dân nghèo

Chiều 8.10, hai căn nhà Đại đoàn kết thuộc dự án “Tín dụng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường” đã được bàn giao cho hai hộ nông dân Nguyễn Văn Lâm và chị Lê Thị Gái thuộc xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, Long An.

Saturday. October 10th, 2015
Sản xuất que thử nhanh chất cấm tồn dư ở vật nuôi Sản xuất que thử nhanh chất cấm tồn dư ở vật nuôi

Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) phối hợp Hội Hóa học TP.Hồ Chí Minh đã tìm các phương án nghiên cứu để sản xuất que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi.

Saturday. October 10th, 2015
Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản.

Saturday. October 10th, 2015
Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối thị trường cả trong và ngoài nước; dự báo, đánh giá và thông tin kịp thời nhu cầu thị trường nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông-thủy sản.

Saturday. October 10th, 2015