Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khảo sát nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và

Khảo sát nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và
Publish date: Thursday. November 12th, 2015

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, một hộ nuôi hào lồng bè trên tiểu khu 1, sông Chà Và (ngồi, đầu tiên bên trái) khai báo thông tin với đoàn kiểm tra.

Mục đích của đợt kiểm tra, khảo sát nhằm rà soát các thông tin, số liệu về cơ sở nuôi trồng thủy sản, làm cơ sở đưa ra phương án bố trí, sắp xếp, di dời lồng bè theo quy hoạch đã phê duyệt;

Điều tra về tính pháp lý của các chủ cơ sở nuôi; thực trạng sử dụng lao động và an toàn lao động trên bè nuôi; tình hình nuôi trồng thủy sản (đối tượng nuôi, diện tích, phương pháp, năng suất…);

Độ an toàn bè cá; xác định tọa độ thực tế tại các bè nuôi; khoảng cách hiện trạng giữa các bè… Số liệu điều tra thu thập được sẽ là cơ sở cho các cơ quan chức năng thực hiện công tác quản lý, cấp phép, quản lý luồng lạch an toàn giao thông đường thủy và an ninh trật tự tại khu vực nuôi.

Trong ngày đầu làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra, khảo sát các hộ nuôi thuộc tiểu khu 1 và 2 trên sông Chà Và thuộc địa bàn xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Tại khu vực này, hầu hết các hộ nuôi cá bớp, cá chim, cá chẽm và nuôi hàu lá.

Qua khảo sát, đa phần các hộ nuôi đều nuôi tự phát, không có giấy phép nuôi do cơ quan chức năng cấp.

Diện tích nuôi dày, quy mô nuôi không đồng đều, có những bè nuôi ngay trong luồng giao thông làm ảnh hưởng đến giao thông thủy nội địa…

Được biết, việc kiểm tra, khảo sát sẽ được các cơ quan chức năng thực hiện đến đến ngày 26-11.


Related news

Kết quả bước đầu từ ứng dụng các giống đậu phộng mới Kết quả bước đầu từ ứng dụng các giống đậu phộng mới

Đậu phộng (tên khoa học là Arachis hypogaea L.) là loại cây có dầu và cây thực phẩm cổ truyền, đã và đang là một trong số những cây trồng ngắn ngày quan trọng trong sản xuất nông nghiệp trong nước cũng như nhiều nơi trên thế giới. Tại Bình Thuận hiện nay năng suất đậu phộng rất thấp, do khả năng đầu tư chăm sóc còn nhiều hạn chế, chủ yếu sử dụng giống địa phương.

Monday. September 7th, 2015
Giá khóm tăng mạnh Giá khóm tăng mạnh

Do bước vào mùa nghịch nên giá khóm đang có dấu hiệu tăng cao.

Monday. September 7th, 2015
Giá dừa khô đang tăng trở lại Giá dừa khô đang tăng trở lại

Một số thương lái ở huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc đang mua dừa với giá 50 - 55 ngàn đồng/chục (12 trái). Bà Lê Thị Thanh ở xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, thương lái chuyên mua dừa khô, nói: “Đầu tháng 8 vừa qua, tôi mua dừa khô với giá 45 ngàn đồng/chục. Hiện tại, tôi mua giá từ 50 - 55 ngàn đồng/chục”.

Monday. September 7th, 2015
Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP Thành lập thêm 10 nhóm sản xuất thanh long VietGAP

Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cho hay, đã có quyết định thành lập 6 nhóm sản xuất thanh long VietGAP, gồm nhóm: An Trung (xã Bình An), Tịnh Mỹ (Phan Thanh), Cà Giây (Hồng Thái), Úy Thay (Hải Ninh), nhóm dự án 130 (Sông Lũy), với tổng diện tích 102 ha. Các nhóm này đều được tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn ghi chép nhật ký trong mùa chính vụ thanh long này.

Monday. September 7th, 2015
Người trồng chanh lao đao Người trồng chanh lao đao

Năm nay, năng suất, sản lượng chanh của Nghệ An chỉ đạt khoảng 70 - 80% so với dự kiến. Đã mất mùa, giá chanh lại rớt thê thảm, khiến người trồng chanh lao đao.

Monday. September 7th, 2015