Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc-Ca

Khánh Hòa Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc-Ca
Publish date: Monday. May 12th, 2014

Thời gian qua, một số nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã trồng thí điểm thành công cây mắc-ca, một loại cây trồng có giá trị kinh tế rất cao, xuất xứ từ nước Úc.

Cây mắc-ca bắt đầu ra quả sau 4 - 5 năm xuống giống, năng suất trên 1 tấn/ha và tăng dần trong những năm tiếp theo. Cây cho quả kéo dài 60 - 100 năm. Trên thị trường, 1kg mắc-ca có giá khoảng 200.000 đồng, cao gấp 5 lần cà phê.

Hiện nay, huyện Khánh Sơn chuẩn bị triển khai thực hiện đề án trồng cây mắc-ca tại các xã, thị trấn, với diện tích ban đầu khoảng 5ha. Dự kiến đến tháng 7-2014, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện sẽ tổ chức cấp cây giống để người dân trồng kịp thời vụ.


Related news

Giá Lợn Tăng, Cần Thận Trọng Khi Tái Đàn Giá Lợn Tăng, Cần Thận Trọng Khi Tái Đàn

Gần một tháng nay, giá thịt lợn hơi ở mức 43-45 nghìn đồng/kg, cao hơn thời điểm 3 tháng trước hơn 10 nghìn đồng/kg. Với giá bán này, trừ chi phí, nông dân thu lãi từ 700 đến 1 triệu đồng/con.

Tuesday. January 7th, 2014
Vĩnh Hy (Ninh Thuận) Được Mùa Cá Thu Vĩnh Hy (Ninh Thuận) Được Mùa Cá Thu

Từ tháng 1 đến nay, hai đội tàu của Hợp tác xã Ngư nghiệp Vĩnh Hải (Ninh Hải - Ninh Thuận) đánh bắt được 17 tấn cá thu, đạt sản lượng cao hơn so với mọi năm.

Tuesday. May 6th, 2014
Người Nuôi Tôm Lao Đao Vì Dịch Bệnh Người Nuôi Tôm Lao Đao Vì Dịch Bệnh

Lịch thả tôm nuôi chính vụ năm 2014 mới bắt đầu được khoảng 2 tháng, nhưng đã có 16 ha tôm nuôi của trên 50 hộ ở thôn Vĩnh Thọ, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) xảy ra tình trạng tôm chết hàng loạt sau khi thả giống được 7 đến khoảng 60 ngày tuổi. Số lượng hồ nuôi có tôm bệnh chiếm đến hơn 90%, nguy cơ mất trắng đang cận kề.

Wednesday. May 7th, 2014
Chè VietGap Hướng Phát Triển Bền Vững Chè VietGap Hướng Phát Triển Bền Vững

Chè VietGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) là sản phẩm chè an toàn, có quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu chăm sóc, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay, phát triển các mô hình chè VietGAP đang được các nhà quản lý, người tiêu dùng và người trồng chè đặc biệt quan tâm.

Tuesday. January 7th, 2014
Kiểm Soát Tốt Dịch Bệnh, Đảm Bảo Chăn Nuôi Bền Vững Kiểm Soát Tốt Dịch Bệnh, Đảm Bảo Chăn Nuôi Bền Vững

Theo báo cáo của Cục Thú y, trong 4 tháng đầu năm 2014, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, thủy sản diễn biến khá phức tạp. Trong đó, từ đầu năm 2014 đến nay, các ổ dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 155 xã, phường của 90 xã huyện, thị xã thuộc 33 tỉnh, TP.

Wednesday. May 7th, 2014