Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa Sẽ Không Cấp Phép Cho Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Cát

Khánh Hòa Sẽ Không Cấp Phép Cho Nuôi Tôm Lót Bạt Trên Cát
Publish date: Monday. December 30th, 2013

Trước mắt, UBND tỉnh sẽ không cấp phép cho nuôi mới, còn với những hộ đã thả nuôi yêu cầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nguyên nhân là vì hình thức nuôi này có thể để lại những hậu quả khó khắc phục về môi trường, mặc dù hiệu quả ban đầu là khá cao.

Tại tỉnh Khánh Hòa, chỉ tính riêng vùng nuôi tôm lót bạt trên cát tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh với diện tích khoảng 30 ha, hàng năm nuôi được đến hơn 2.000 tấn tôm thương phẩm. Doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Bí quyết của các hộ nuôi tôm ở đây là khoan giếng ở độ sâu từ vài mét đến vài chục mét để lấy nước ngầm cấp các ao nuôi.

Tuy nhiên, hệ thống giếng khoan dày đặc đã làm mạch nước ngầm ở các khu dân cư của xã Vạn Thọ suy giảm nghiêm trọng. Thêm vào đó, mỗi ha nuôi tôm lót bạt trên cát, sẽ thải ra môi trường đến 15 tấn chất thải trong mỗi vụ.


Related news

Quảng Bình có sản lượng thủy sản thực hiện 38.578 tấn Quảng Bình có sản lượng thủy sản thực hiện 38.578 tấn

Thông tin từ Sở NN&PTNT cho biết, sản lượng thủy sản thực hiện trong 7 tháng đầu năm đạt 38.578 tấn, tăng 8,7% so cùng kỳ năm trước. Cụ thể: cá các loại 29.910 tấn, tăng 9,2%; tôm 3.387 tấn, tăng 6,3%; thủy sản khác 5.282 tấn, tăng 7,4%.

Tuesday. August 11th, 2015
Đã có cách giải cứu cá tra Đã có cách giải cứu cá tra

Mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ cá tra được đánh giá là hiệu quả.

Wednesday. August 12th, 2015
Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức

Do ảnh hưởng bởi thời tiết bất thuận đã tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn xuất hiện, hại nhiều diện tích lúa Mùa trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Trong đó, tập trung chủ yếu ở thôn Làng Trần (trên 2 ha), thôn Làng Khẻn (5 ha).

Wednesday. August 12th, 2015
Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng? Vì sao lúa đặc sản Hậu Giang 2 chưa có chỗ đứng?

Khoảng 10 năm trước, UBND tỉnh đã có định hướng chọn tạo giống lúa đặc sản là Hậu Giang 2 để tạo dựng thương hiệu cho địa phương. Tuy nhiên, đến nay, lúa đặc sản mang tên Hậu Giang 2 vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng, thậm chí nhà nông để ý đến bởi nhiều lý do,...

Wednesday. August 12th, 2015
Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả Nhân giống mắc ca bằng ghép chỉ sau 3 năm đã cho quả

Nhân giống mắc ca bằng phương pháp ghép chỉ sau 3 năm cây đã cho quả. Tuy nhiên, nhân giống bằng phương pháp này tốn công hơn nhiều và thời gian tạo được cây giống cũng dài hơn.

Wednesday. August 12th, 2015