Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tảo độc lại xuất hiện ở các vùng nuôi tôm hùm

Tảo độc lại xuất hiện ở các vùng nuôi tôm hùm
Publish date: Thursday. October 29th, 2015

Kết quả quan trắc mới đây cho thấy, hàm lượng photphate cao hơn giá trị giới hạn cho phép tại hầu hết các vùng nuôi, mật độ vi khuẩn vibrio tổng số thấp hơn giá trị giới hạn cho phép.

Tảo độc Chaetoceros sp được phát hiện ở các thủy vực nuôi tôm hùm như Xuân Phương, Xuân Thịnh, Xuân Thành (TX Sông Cầu) và An Hòa (huyện Tuy An) với mật độ từ 3.000tb/l đến 79.200tb/l.

Ngoài ra, tại vùng nuôi Xuân Thành còn phát hiện tảo độc Euglena sp và vùng nuôi An Hòa phát hiện tảo độc Peridinium sp.

Tảo Chaetoceros sp có dạng chuỗi hoặc xoắn, chúng có thể vướng vào mang tôm gây cản trở quá trình hô hấp của tôm hùm nuôi.

Hơn nữa, hàm lượng photphate cao hơn giá trị giới hạn cho phép xuất hiện ở hầu hết các vùng nuôi khiến cho môi trường nước vùng nuôi bất ổn.

Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản Miền Trung khuyến cáo người nuôi cần chủ động quản lý thức ăn tôm không để dư thừa và thu gom, xử lý chất thải đúng nơi quy định nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường nước vùng nuôi và ngăn ngừa sự phát triển của tảo độc.

Người nuôi cần sang thưa mật độ tôm nuôi cũng như lồng nuôi, thường xuyên theo dõi hoạt động của tôm để có biện pháp xử lý kịp thời khi tôm nuôi có các biểu hiện hoạt động kém, ức chế hô hấp…

Đồng thời, người nuôi cần bổ sung định kỳ vitamin và khoáng chất vào thức ăn cho tôm nhằm tăng sức đề kháng để phòng bệnh cho tôm hùm nuôi.


Related news

Làm nông từ Đề án 1.000 Làm nông từ Đề án 1.000

Góp phần hình thành những vùng chuyên canh, tập trung sản xuất hàng hóa lớn có năng suất cao, chất lượng tốt; thúc đẩy tiêu thụ nông sản thuận lợi, tăng hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân là mục tiêu mà ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang hướng tới khi triển khai Đề án 1.000.

Saturday. October 10th, 2015
Tặng nhà cho 2 nông dân nghèo Tặng nhà cho 2 nông dân nghèo

Chiều 8.10, hai căn nhà Đại đoàn kết thuộc dự án “Tín dụng nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường” đã được bàn giao cho hai hộ nông dân Nguyễn Văn Lâm và chị Lê Thị Gái thuộc xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, Long An.

Saturday. October 10th, 2015
Sản xuất que thử nhanh chất cấm tồn dư ở vật nuôi Sản xuất que thử nhanh chất cấm tồn dư ở vật nuôi

Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) phối hợp Hội Hóa học TP.Hồ Chí Minh đã tìm các phương án nghiên cứu để sản xuất que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi.

Saturday. October 10th, 2015
Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản.

Saturday. October 10th, 2015
Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối thị trường cả trong và ngoài nước; dự báo, đánh giá và thông tin kịp thời nhu cầu thị trường nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông-thủy sản.

Saturday. October 10th, 2015