Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Đông Hà Đầu Tư Nuôi Tôm Theo Hướng Bền Vững

Huyện Đông Hà Đầu Tư Nuôi Tôm Theo Hướng Bền Vững
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Số liệu thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Đông Hòa cho thấy, diện tích nuôi tôm ở vùng hạ lưu sông Bàn Thạch khoảng 1.200 ha, đến nay, đã thả nuôi hơn 420 ha, đạt khoảng 35% kế hoạch.

Tình hình tôm nuôi phát triển tốt, trong đó một số diện tích đã thu hoạch cho kết quả khá, nhiều hộ nuôi có lãi. Tuy nhiên, thời gian qua, do thời tiết bất lợi nên đã có 35,8 ha tôm bị bệnh, bệnh xảy ra ở tôm nuôi khoảng 25 - 45 ngày tuổi và có khả năng lan rộng thành dịch.

Cơ quan thú y lấy mẫu kiểm tra, phát hiện một số bệnh như đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp. Theo đó, Phòng Nông nghiệp huyện đã có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện; Đồng thời, tổ chức mở lớp tập huấn về bệnh tôm và các giải pháp phòng trừ bệnh để người nuôi biết cách phòng trừ.

Ông Lưu Bá Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết, Để hạn chế bệnh, dịch xảy ra trên tôm nuôi tại địa bàn, UBND huyện đã có kế hoạch phòng, chống và chỉ đạo UBND các xã, thị trấn có nuôi tôm thực hiện quản lý vùng nuôi.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tăng cường quản lý chất lượng con giống, thức ăn, thuốc thú y thủy sản. Huyện Đông Hòa đang quy hoạch chi tiết vùng nuôi hạ lưu sông Bàn Thạch nhằm đầu tư cơ sở hạ tầng và phương thức nuôi phù hợp với từng tiểu vùng. Triển khai các mô hình sản xuất theo hướng thân thiện môi trường, nuôi đa loài luân canh, xen canh, nuôi kết hợp nhiều loài theo hướng xử lý môi trường bằng sinh học, thành lập các tổ cộng đồng phù hợp theo từng vùng nuôi theo hướng bền vững;

Tiếp tục nghiên cứu đầu tư xây dựng những điểm nuôi công nghiệp, những nơi có điều kiện; tranh thủ sự đầu tư của cấp trên, xây dựng hệ thống thủy lợi vùng nuôi, hệ thống giao thông nội đồng, hệ thống điện sản xuất vùng hạ lưu sông Bàn Thạch theo quy hoạch chi tiết để phù hợp cho phương thức sản xuất từng tiểu vùng…


Related news

Quang Bình tập trung thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Xuân Quang Bình tập trung thu hoạch lúa và các loại cây trồng vụ Xuân

Cho đến thời điểm này, bà con nông dân các xã, thị trấn của huyện Quang Bình cơ bản đã thu hoạch xong lúa vụ Xuân; với tổng diện tích gieo cấy toàn huyện là 1.937,7 ha/1.898 ha (đạt 102% kế hoạch). Cơ cấu giống chủ yếu là Nhị ưu 838, HKT 99, Việt lai 20, BG 1, Khang dân 18... Cùng đó, các loại cây trồng vụ Xuân cũng đang được tập trung thu hoạch để tránh mưa, bão xảy ra.

Tuesday. June 9th, 2015
300 ha sản xuất lúa hè thu ở Hương Khê thiếu nước gieo cấy 300 ha sản xuất lúa hè thu ở Hương Khê thiếu nước gieo cấy

Theo thống kê mới nhất của ngành chuyên môn, hiện có 13 hồ chứa nước trên địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã cạn nước, chỉ đạt 25%- 35% so với dung tích thiết kế.

Tuesday. June 9th, 2015
Đẩy nhanh tiến độ làm đất gieo cấy vụ mùa Đẩy nhanh tiến độ làm đất gieo cấy vụ mùa

Đến nay các địa phương trong tỉnh đã thu hoạch được hơn 35 nghìn ha lúa chiêm xuân, đạt 95,8% diện tích và đang tiến hành làm đất phục vụ gieo cấy vụ mùa. Tuy tiến độ thu hoạch lúa chiêm xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhưng nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày qua đã ảnh hưởng đến tiến độ làm đất gieo cấy lúa mùa.

Tuesday. June 9th, 2015
Khô khốc những cánh đồng Khô khốc những cánh đồng

Thời tiết đang nắng nóng cao điểm khiến nhiều diện tích cây trồng ở vùng cát huyện Thăng Bình bỏ hoang, hoặc đang sinh trưởng có nguy cơ chết khô vì thiếu nguồn nước tưới tiêu.

Tuesday. June 9th, 2015
Liên kết sản xuất lúa giống cần chọn mặt gửi vàng Liên kết sản xuất lúa giống cần chọn mặt gửi vàng

Liên kết sản xuất lúa giống, các loại cây hoa màu là hướng đi hợp lý để các hợp tác xã (HTX) và nông dân có thể nâng cao hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc liên kết cũng mang lại hiệu quả, mà ngược lại, một số HTX phải ôm nợ vì các công ty không thực hiện đúng cam kết.

Tuesday. June 9th, 2015