Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Cái Nước (Cà Mau) Có Hơn 680 Ha Tôm Nuôi Công Nghiệp Trái Vụ

Huyện Cái Nước (Cà Mau) Có Hơn 680 Ha Tôm Nuôi Công Nghiệp Trái Vụ
Publish date: Monday. August 4th, 2014

Hiện nay đang bước vào mùa mưa, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển; thế nhưng huyện Cái Nước (Cà Mau) lại có hơn 680 ha tôm công nghiệp được bà con nông dân thả nuôi theo hình thức trái vụ.

Bà con nông dân cho biết: Tuy nuôi tôm trái vụ luôn tiềm ẩn rủi ro, do các yếu tố môi trường thường xuyên biến động, làm cho tôm nuôi chậm lớn dẫn đến chi phí tăng cao; nhưng bù lại tôm bán được với giá cao, tranh thủ nuôi được nhiều vụ trong năm, nên hiện nay mô hình nuôi tôm công nghiệp trái vụ đang được bà con nông dân nghiên cứu áp dụng.

Còn theo ngành chuyên môn: Nuôi tôm trái vụ không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải có kinh nghiệm, để quản lý tốt các yếu tố môi trường nước trong ao đầm nuôi tôm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, sẽ hạn chế được rũi ro do yếu tố thời tiết bất lợi.


Related news

Kiên Nấm Kiên Nấm

Từng học chuyên ngành xã hội nhưng lại đam mê với sản xuất, kinh doanh nên Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các loại nấm với quy mô lớn, trong đó có đông trùng hạ thảo, một loại dược liệu quý.

Thursday. October 29th, 2015
Cánh đồng lớn giúp năng suất mía đạt 100 tấn/hécta Cánh đồng lớn giúp năng suất mía đạt 100 tấn/hécta

Theo Hợp tác xã dịch vụ kinh doanh tổng hợp nông nghiệp Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), vụ thu hoạch năm nay, năng suất mía tại cánh đồng lớn dự kiến đạt từ 90 - 100 tấn/hécta, tăng khoảng 40 tấn/hécta so với năng suất cùng kỳ năm ngoái.

Thursday. October 29th, 2015
Phát huy tiềm năng vườn cây ăn quả ở Gò Công Tây Phát huy tiềm năng vườn cây ăn quả ở Gò Công Tây

Hiện nay, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã mở rộng diện tích vườn trồng cây ăn quả các loại lên gần 3.000 ha trong đó chủ lực là cây dừa với diện tích khoảng 2.400 ha, còn lại là các loại cấy ăn quả có giá trị khác như: thanh long, cây có múi…

Thursday. October 29th, 2015
Luân canh dưa hấu trên nền đất lúa cho hiệu quả khá tốt Luân canh dưa hấu trên nền đất lúa cho hiệu quả khá tốt

Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Mang Thít (Vĩnh Long) đã chuyển giao kỹ thuật cho nông dân thực hiện khoảng 8ha mô hình luân canh dưa hấu trên nền đất lúa, lợi nhuận cao hơn từ 2 - 3 lần trồng lúa.

Thursday. October 29th, 2015
Giảm diện tích nhiễm đốm nâu trên cây thanh long Giảm diện tích nhiễm đốm nâu trên cây thanh long

Trước diễn biến phức tạp của bệnh đốm nâu trên thanh long, thời gian qua các địa phương đã tiếp tục triển khai công tác phòng, chống bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận.

Thursday. October 29th, 2015