Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hương Sơn Được Mùa Nhung Hươu

Hương Sơn Được Mùa Nhung Hươu
Publish date: Wednesday. February 25th, 2015

Những ngày đầu xuân Ất Mùi 2015, hàng ngàn hộ dân chăn nuôi hươu ở huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bước vào thời điểm thu hoạch lộc nhung hươu.

Hiện nay, tổng đàn hươu của Hương Sơn trên 31.000 con, trong đó khoảng 15.000 con hươu đực đang vào thời kỳ cho lộc nhung tốt, tập trung chủ yếu ở các xã Sơn Châu, Sơn Lâm, Sơn Quang, Sơn Bằng, Sơn Trung, Sơn Ninh, Sơn Giang, Sơn Tây, Sơn Lệ, Sơn Hồng…

Dự kiến, sản lượng lộc nhung hươu cả mùa 2015 sẽ đạt khoảng 10 tấn, thu về khoảng 80 - 100 tỷ đồng. Giá mua lộc nhung hươu Hương Sơn 11 - 15 triệu đồng/kg.


Related news

Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm

Được biết, tình trạng cà phê tăng giá ngay từ những ngày đầu năm là rất ít xảy ra. Trong khi giá cà phê tăng thì giá hồ tiêu lại giảm gần 2.000 đồng/kg, chỉ còn 132 ngàn đồng/kg. Hiện các vườn tiêu trong tỉnh đang vào mùa thu hoạch.

Wednesday. February 12th, 2014
Nhân Rộng Mô Hình Nhân Rộng Mô Hình "Công Nghệ Sinh Thái" Trong Vụ Đông Xuân 2013 - 2014

Với qui trình canh tác trên, nông dân giảm được chi phí sản xuất, phòng chống sâu bệnh hiệu quả, đặc biệt là rầy nâu, đảm bảo năng suất, sản lượng và chất lượng lúa hàng hóa, do vậy, hiệu quả sản xuất nâng lên, bảo đảm được môi sinh, môi trường và sức khỏe.

Wednesday. February 12th, 2014
Bắt Đầu Trồng Bắp Biến Đổi Gen Bắt Đầu Trồng Bắp Biến Đổi Gen

Trong thời gian tới, 6 tỉnh Sơn La, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Đăk Lăk, Bà Rịa- Vũng Tàu và Đồng Tháp nhiều khả năng sẽ bắt đầu trồng bắp (ngô) biến đổi gen dưới dạng mô hình trình diễn.

Wednesday. February 12th, 2014
Phương Pháp Diệt Cỏ Dại Không Dùng Chất Hóa Học Phương Pháp Diệt Cỏ Dại Không Dùng Chất Hóa Học

Nhà nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ Steve Mirsky cùng với các nhà nghiên cứu khác tiến hành trồng một cánh đồng lúa mạch đen, trước khi mùa gieo hạt.

Wednesday. February 12th, 2014
Bình Tân Phát Huy Thế Mạnh Nghề Nuôi Thủy Sản Nước Ngọt Bình Tân Phát Huy Thế Mạnh Nghề Nuôi Thủy Sản Nước Ngọt

Bên cạnh, rải rác khắp các xã, bà con còn thả nuôi trong vèo được 1.795 vèo (tương đương 8.975m3 nước) và nuôi trong ao, mương vườn gia đình được 52ha. Ngoài ra, nông dân 2 xã: Mỹ Thuận và Nguyễn Văn Thảnh cũng đã được ngành nông nghiệp hỗ trợ nuôi 2ha theo mô hình lúa - cá, đạt hiệu quả khá.

Wednesday. February 12th, 2014