Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng Không Hạt Được Giá

Hồng Không Hạt Được Giá
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Dịp này, người dân các huyện Lộc Bình, Cao Lộc (Lạng Sơn) đang bước vụ thu hoạch hồng không hạt với niềm vui được mùa lẫn giá.

Hồng không hạt Lạng Sơn là loại hồng trơn, vị ngọt dịu đến ngọt đậm sau khi ngâm, quả nhiều cát đường và rất giòn, trọng lượng từ 12 - 15 quả/kg.

Hồng không hạt hay còn gọi là hồng ngâm do trước khi ăn, phải ngâm hồng qua nước để khử chát. Hồng không hạt ở Lạng Sơn có khoảng 300 ha, sản lượng hàng năm ước tính khoảng 1.200 tấn quả.

Anh Chu Văn Thắng ở thôn Nà Pàn, xã Bảo Lâm (Cao Lộc), phấn khỏi nói: “Gia đình tôi có gần 200 cây hồng không hạt, năm nay cây nào cũng sai quả, mỗi cây thu được từ 50 đến 70 kg quả, tư thương đến tận nhà mua giá từ 12 - 13.000đ/kg, còn vận chuyển đi bán lẻ được 15 - 17.000đ/kg nên gia đình tôi và bà con nơi đây vui lắm”. Như vậy, với việc được mùa và được giá như năm nay thì trung bình mỗi cây hồng không hạt đem lại khoản thu nhập khoảng 600.000 – 700.000 đồng.

Dọc theo các chợ phiên Lộc Bình (huyện Lộc Bình), chợ Bản Ngà (Cao Lộc), chợ Đông Kinh, chợ Diễm Vuông (TP Lạng Sơn)…, nhiều tư thương đến mua hồng tấp nập. Chị Lê Thị Hoa, một trong những người chuyên buôn bán hoa quả ở chợ Đông Kinh (TP Lạng Sơn) cho biết: “Năm nay hồng không hạt được mùa, quả lại to, đẹp lắm! Dù giá hơi cao, nhưng đó là giá chung. Hơn thế hồng không hạt ở đây rất dễ bán vì quả giòn, ngọt nên được nhiều người ưa chuộng”.


Related news

Trứng An Toàn Vẫn Tiêu Thụ Tốt Trứng An Toàn Vẫn Tiêu Thụ Tốt

Theo đại diện một số siêu thị tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), lượng trứng gia cầm tiêu thụ vẫn tốt dù giá trứng không điều chỉnh giảm như ngoài thị trường.

Saturday. March 1st, 2014
Vụ Đông Xuân Lúa Trúng Đậm Nhưng Xuất Khẩu Chậm Vụ Đông Xuân Lúa Trúng Đậm Nhưng Xuất Khẩu Chậm

Năng suất lúa vụ đông xuân 2013-2014 ở ĐBSCL cao hơn từ khoảng 1 tấn/héc ta so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục trong vòng 10 năm qua; trong khi đó, tình hình xuất khẩu gạo đang gặp nhiều khó khăn do bị cạnh tranh quyết liệt từ Ấn Độ và Thái Lan.

Saturday. March 1st, 2014
Quế Rớt Giá, Đốn Làm Củi Quế Rớt Giá, Đốn Làm Củi

Do giá quế xuống thấp, hơn 100 ha quế có đường kính từ 15 đến 30cm đã bị người dân bỏ mặc không khai thác; nhiều hộ dân còn có ý định chặt bỏ để làm củi hoặc nhường diện tích cho cây bời lời.

Saturday. March 1st, 2014
Dừa Xiêm Lùn Lãi 30 Triệu Đ/ha/tháng Dừa Xiêm Lùn Lãi 30 Triệu Đ/ha/tháng

30 triệu đồng là số tiền hằng tháng mà gia đình ông Phan Minh Úc (45 tuổi) ở ấp Trùm Thuật, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) thu về từ mô hình trồng dừa.

Saturday. March 1st, 2014
Theo Dõi Bệnh Dịch Hại Trên Lúa Theo Dõi Bệnh Dịch Hại Trên Lúa

Từ ngày 01 đến ngày 03, phía bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa sương mù vài nơi, có nơi có mưa nhỏ, phía nam mây thay đổi, phổ biến không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ.

Saturday. March 1st, 2014