Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng Không Hạt Được Giá

Hồng Không Hạt Được Giá
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Dịp này, người dân các huyện Lộc Bình, Cao Lộc (Lạng Sơn) đang bước vụ thu hoạch hồng không hạt với niềm vui được mùa lẫn giá.

Hồng không hạt Lạng Sơn là loại hồng trơn, vị ngọt dịu đến ngọt đậm sau khi ngâm, quả nhiều cát đường và rất giòn, trọng lượng từ 12 - 15 quả/kg.

Hồng không hạt hay còn gọi là hồng ngâm do trước khi ăn, phải ngâm hồng qua nước để khử chát. Hồng không hạt ở Lạng Sơn có khoảng 300 ha, sản lượng hàng năm ước tính khoảng 1.200 tấn quả.

Anh Chu Văn Thắng ở thôn Nà Pàn, xã Bảo Lâm (Cao Lộc), phấn khỏi nói: “Gia đình tôi có gần 200 cây hồng không hạt, năm nay cây nào cũng sai quả, mỗi cây thu được từ 50 đến 70 kg quả, tư thương đến tận nhà mua giá từ 12 - 13.000đ/kg, còn vận chuyển đi bán lẻ được 15 - 17.000đ/kg nên gia đình tôi và bà con nơi đây vui lắm”. Như vậy, với việc được mùa và được giá như năm nay thì trung bình mỗi cây hồng không hạt đem lại khoản thu nhập khoảng 600.000 – 700.000 đồng.

Dọc theo các chợ phiên Lộc Bình (huyện Lộc Bình), chợ Bản Ngà (Cao Lộc), chợ Đông Kinh, chợ Diễm Vuông (TP Lạng Sơn)…, nhiều tư thương đến mua hồng tấp nập. Chị Lê Thị Hoa, một trong những người chuyên buôn bán hoa quả ở chợ Đông Kinh (TP Lạng Sơn) cho biết: “Năm nay hồng không hạt được mùa, quả lại to, đẹp lắm! Dù giá hơi cao, nhưng đó là giá chung. Hơn thế hồng không hạt ở đây rất dễ bán vì quả giòn, ngọt nên được nhiều người ưa chuộng”.


Related news

Bến Tre Tiến Tới Xây Dựng Thương Hiệu Cây Trái Đặc Sản Cái Mơn Bến Tre Tiến Tới Xây Dựng Thương Hiệu Cây Trái Đặc Sản Cái Mơn

Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, Chợ Lách (Bến Tre) phát huy tốt thế mạnh kinh tế vườn với nhiều loại hoa kiểng, cây ăn trái đặc sản. Làng nghề hoa kiểng - cây giống Cái Mơn (xã Vĩnh Thành) có truyền thống trăm năm, đã đưa sản phẩm của vùng đi khắp cả nước.

Wednesday. October 1st, 2014
Người Mang Cây Cam Về Đất Đồng Thành (Nghệ An) Người Mang Cây Cam Về Đất Đồng Thành (Nghệ An)

Người dân xóm Đồng Trung, xã Đồng Thành (Yên Thành - Nghệ An) ai cũng nể phục nghị lực của ông Nguyễn Hữu Bình (SN 1958). Từ hai bàn tay trắng, ông đã vươn lên làm giàu trên vùng đất khó bằng nghề trồng cam, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương...

Wednesday. October 1st, 2014
Giải Pháp Phòng Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long Giải Pháp Phòng Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long

Đây là các bệnh thường xuất hiện vào mùa mưa gây hại cho nhiều nông dân và doanh nghiệp thu mua thanh long xuất khẩu. Triệu chứng gây hại biểu hiện trên cành và trái giống nhau, những đốm trắng xuất hiện trên cành, bẹ non, trái non và trái chín chuẩn bị thu hoạch.

Wednesday. October 1st, 2014
Cam “Nhái” Tràn Ngập Thị Trường Cam “Nhái” Tràn Ngập Thị Trường

Được biết, Cam Hà Giang chỉ bắt đầu thu hoạch vào tháng 12 dương lịch hằng năm. Hơn nữa, cam Hà Giang có hạt, khi chín quả màu vàng, cùi dày, vị ngọt thơm. Vào mùa thu hoạch, giá cam Hà Giang được bán tại vườn khoảng 15.000 đồng/kg (chưa tính công hái, cước phí vận chuyển), cuối vụ giá lên đến 50.000 đồng/kg. Bởi vậy, cam Hà Giang trên thị trường không thể giá rẻ như vậy.

Wednesday. October 1st, 2014
Nuôi Cá Bông Mùa Lũ Nuôi Cá Bông Mùa Lũ

Bà Thương cho biết: "Tôi thả 7.000 cá bông giống. Cá rất dễ nuôi, mau lớn, ít bị hao hụt, giá cá thương phẩm luôn ổn định và cao hơn cá lóc. Để cá bông mau lớn thì ao phải rộng, đường thoát nước tốt, thức ăn đầy đủ. Tốt nhất là thức ăn tự nhiên từ nguồn cá linh, cá tạp hoặc cá biển".

Wednesday. October 1st, 2014