Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 30.000 hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất

Hơn 30.000 hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất
Publish date: Tuesday. October 27th, 2015

Theo đó, trên cả nước đã giải ngân được hơn 1.000 tỷ đồng. Một số địa phương có dư nợ cho vay cao như: Thanh Hóa 96,3 tỷ đồng, Cần Thơ 50 tỷ đồng, Lâm Đồng 47,4 tỷ đồng và Đắk Lắk là 29,5 tỷ đồng...

Quyết định 28 được ví là cần câu để các hộ mới thoát nghèo thoát nghèo bền vững.

Theo Quyết định 28, những hộ mới thoát nghèo được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh với mức tối đa không quá 50 triệu đồng, lãi suất cho vay là 0,6875%/tháng với thời hạn tối đa 5 năm.

Thủ tục vay đơn giản, không cần thế chấp tài sản, trình tự vay và trả lãi, gốc cũng tương tự như các chương trình tín dụng chính sách khác mà hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nên đã thu hút đông đảo hộ mới thoát nghèo tham gia.

Đây được ví là cần câu cho các hộ mới thoát nghèo để thoát nghèo bền vững, vươn lên khấm khá.


Related news

Nông dân xóm rẫy được mùa dây thuốc cá Nông dân xóm rẫy được mùa dây thuốc cá

Những ngày qua, nhiều hộ dân ở xóm rẫy, thuộc ấp 17, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau bắt tay vào thu hoạch dây thuốc cá.

Monday. November 30th, 2015
Triển vọng cây mì Vĩnh Thạnh Triển vọng cây mì Vĩnh Thạnh

Theo kế hoạch, tháng 1.2016, Nhà máy chế biến tinh bột mì Nhiệt Đồng Tâm tại huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định sẽ đi vào hoạt động. Đây là điều kiện thuận lợi để người trồng mì ở huyện Vĩnh Thạnh bán sản phẩm dễ dàng, có thêm thu nhập.

Monday. November 30th, 2015
Tuyển chọn các giống lúa thích hợp cho vùng tôm lúa Sóc Trăng Tuyển chọn các giống lúa thích hợp cho vùng tôm lúa Sóc Trăng

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, do ảnh hưởng của El Nino làm cho nền nhiệt độ tăng cao, lượng mưa giảm là nguyên nhân gây ra hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn.

Monday. November 30th, 2015
Lúa nếp cái hoa vàng cho giá trị kinh tế cao Lúa nếp cái hoa vàng cho giá trị kinh tế cao

Những năm qua, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã chủ động thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống lúa thông thường sang thâm canh những giống lúa có chất lượng cao (CLC), trong đó có nếp cái hoa vàng. Hiệu quả bước đầu cho năng suất cao, chất lượng tốt, được thị trường phản hồi tích cực.

Monday. November 30th, 2015
Đang khảo nghiệm 8 giống mía để thay thế giống ROC 16 Đang khảo nghiệm 8 giống mía để thay thế giống ROC 16

Thông tin từ Bộ phận khuyến nông, thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), hiện công ty đã đưa về 8 giống mía từ Viện Nghiên cứu mía đường và đang tiến hành trồng khảo nghiệm tại trại thực nghiệm của Casuco ở huyện Phụng Hiệp và một số hộ dân bên ngoài.

Monday. November 30th, 2015