Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước

Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước
Publish date: Thursday. May 15th, 2014

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), trong 2 ngày qua đã có hơn 25ha tôm nuôi bị chết do sốc nước. Phần lớn trong số này, tôm được thả nuôi theo phương pháp hồ hở, tập trung ở các xã An Cư, An Hòa và An Hiệp, nơi có nhiều đợt mưa lớn xảy ra trong các ngày 11 và 12/5.

Do thời tiết nắng nóng diễn ra trong thời gian dài nên khi gặp mưa lớn, nhiệt độ trong hồ nuôi xuống thấp đột ngột và xảy ra tình trạng nguồn nước trong hồ nuôi bị ngọt hóa. Vì vậy, nhiều diện tích tôm nuôi đã được 15 đến 30 ngày tuổi bị chết, do không kịp thích ứng với môi trường và nhiệt độ nước trong hồ nuôi.

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh xảy ra trên tôm nuôi ở huyện Tuy An diễn biến khá phức tạp, gây nhiều bất lợi đối với các hộ nuôi tôm. Toàn huyện đã thả nuôi được 390ha tôm, trong đó có 310ha tôm thẻ, 80ha tôm sú thì có hơn 164ha tôm nuôi bị dịch bệnh, làm mất trắng hơn 63ha.


Related news

Phá Mía Trồng Chanh Phá Mía Trồng Chanh

Do lợi nhuận của cây mía không cao nên một số nông dân huyện Bến Lức (Long An) đổ xô phá mía để trồng chanh. Diện tích mía ngày càng giảm trong khi trồng chanh có xu hướng tăng đột biến.

Saturday. November 30th, 2013
Cây Ổi Mỹ Cho 100 - 110 Kg Quả/năm Cây Ổi Mỹ Cho 100 - 110 Kg Quả/năm

Hiện nay, nông dân ở các huyện Cao Lãnh, Châu Thành và Lấp Vò (Đồng Tháp) đang chuyển dần từ trồng giống ổi thường sang ổi Mỹ, vừa cho năng suất cao vừa bán được giá.

Saturday. November 30th, 2013
An Toàn Điện Cho Người Trồng Thanh Long An Toàn Điện Cho Người Trồng Thanh Long

Nhắc lại câu chuyện bị điện giật, anh C.V.D xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) lại không cầm được nước mắt khi nhớ lại người vợ xấu số đã ra đi, để lại con thơ dại.

Saturday. November 30th, 2013
Thị Trường Cá Giống Qua Đông Cung Cơ Bản Đủ Cầu Thị Trường Cá Giống Qua Đông Cung Cơ Bản Đủ Cầu

Vụ đông 2013 là năm thứ hai các địa phương tiến hành lưu đông cá giống theo chương trình hỗ trợ của UBND tỉnh Bắc Ninh. Thời điểm này, những đơn vị cung ứng đã chuẩn bị đầy đủ và giao cá cho các cơ sở nuôi với số lượng, chất lượng đảm bảo.

Monday. December 2nd, 2013
Nuôi Cá Chiên Lồng Trên Sông Lô Nuôi Cá Chiên Lồng Trên Sông Lô

Cá chiên là loài cá hoang dã, sống ở các sông; cá có thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, loài cá này đang bị khai thác quá mức, dẫn đến ngày càng cạn kiệt. Vì vậy, giá thành của cá chiên ngày một cao, có thời điểm dao động từ 370 – 430 nghìn đồng/kg. Xuất phát từ thực tiễn đó, một số hộ dân của xã Tân Thành, huyện Bắc Quang (nơi có dòng sông Lô chảy qua), đã mạnh dạn đầu tư các lồng bằng tre kiên cố để nuôi cá chiên trên sông.

Monday. December 2nd, 2013