Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 13.700ha tôm nuôi bị thiệt hại

Hơn 13.700ha tôm nuôi bị thiệt hại
Publish date: Saturday. August 29th, 2015

Từ đầu năm đến nay, diện tích tôm nuôi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu bị thiệt hại 13.732ha. Trong đó, tôm nuôi bị thiệt hại từ 30 - 70% trên 10.660ha, thiệt hại trên 70% là trên 3.000ha.

Trước tình hình trên, Phòng NN&PTNT các huyện, thành phố cử cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn bà con cách xử lý, cải tạo ao đầm để kịp xuống giống vụ nuôi mới. Đến nay, đã khắc phục hơn 10.100ha diện tích bị thiệt hại.

Từ nay đến cuối năm, ngành chức năng sẽ tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm, giúp bà con áp dụng vào thực tiễn, hạn chế rủi ro.


Related news

Người Trung Quốc Nuôi Cá Trên Vịnh Cam Ranh Người Trung Quốc Nuôi Cá Trên Vịnh Cam Ranh

Tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà), vùng nuôi cá mú được xem là lớn nhất Việt Nam, người Trung Quốc không chỉ thu mua mà còn sử dụng mặt nước vịnh để nuôi các loài hải sản có giá trị kinh tế cao như tôm hùm, cá mú.

Thursday. May 31st, 2012
Khôi Phục Diện Tích Vườn Chuyên Canh Cam Sành Khôi Phục Diện Tích Vườn Chuyên Canh Cam Sành

Để khôi phục diện tích vườn chuyên canh cam sành, ngành Nông nghiệp Vĩnh Long vận động nông dân đốn bỏ vườn cam bị nhiễm bệnh.

Tuesday. March 6th, 2012
Cánh Đồng Mẫu Theo Chuẩn VietGAP Cánh Đồng Mẫu Theo Chuẩn VietGAP

Vụ lúa hè thu 2011, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh kết hợp cùng các doanh nghiệp thực hiện mô hình "Cánh đồng mẫu" sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP

Tuesday. July 26th, 2011
Lâm Đồng: Nỗi Lo Dưa Hấu Trái Vụ Khó Tiêu Thụ Lâm Đồng: Nỗi Lo Dưa Hấu Trái Vụ Khó Tiêu Thụ

Ngành Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau vụ dưa hấu vừa qua, nhà nông đã bắt đầu tính đến chuyện trồng dưa trái vụ và đưa các giống dưa mới vào trồng thử nghiệm trên các cánh đồng. Tuy nhiên, nỗi lo của nhà nông hiện nay là không có đầu ra cho sản phẩm

Wednesday. March 7th, 2012
Vỡ Mộng Làm Giàu Với Khoai Lang Vỡ Mộng Làm Giàu Với Khoai Lang

Đầu tháng 5, hàng ngàn hecta khoai lang tím Nhật ở Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang đến kỳ thu hoạch, nhưng do thương lái Trung Quốc không mua, giá rớt thê thảm từ 1 triệu đồng còn khoảng 200.000 đồng/tạ 60 kg.

Thursday. May 31st, 2012