Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 1.500 Ha Tôm Nuôi Bị Chết

Hơn 1.500 Ha Tôm Nuôi Bị Chết
Publish date: Monday. April 28th, 2014

Trước tình hình tôm chết nhiều, tỉnh Kiên Giang đã mua hóa chất để tiêu hủy các ổ dịch nguy hại đến tôm.

Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, xuất hiện mưa đầu mùa làm thay đổi môi trường nước khiến cho hơn 1.500 ha tôm nuôi ở tỉnh Kiên Giang bị thiệt hại, phải thu hoạch sớm. Riêng diện tích nuôi tôm công nghiệp ở vùng Tứ Giác Long Xuyên bị thiệt hại toàn bộ hơn 72ha do bệnh đốm trắng và hoại tử gan.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, tình hình dịch bệnh có nguy cơ gia tăng, khó kiểm soát do đang vào thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến phức tạp, thuận lợi cho virus gây bệnh phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hiện nay, tỉnh đã có kế hoạch mua 20 tấn hóa chất Chlorine hỗ trợ các địa phương để tiêu hủy các ổ dịch bệnh thuộc danh mục bệnh phải công bố dịch ngay khi mới phát sinh. Tuy nhiên, do số lượng Chlorine không đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch bệnh nên UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 60 tấn hóa chất Chlorine từ nguồn dự trữ Quốc gia để phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi trong chiều hướng diễn biến phức tạp, gây bất lợi cho nông dân.

Ông Quảng Trọng Thao, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết, tình hình năm nay đến thời điểm này thì cũng chưa có gì nhưng đối với nắng cỡ ba mươi mấy bốn chục độ này thì khuyến cáo bà con cố gắng nâng mực nước lên để đừng cho nhiệt độ nóng quá. Sử dụng các khoáng chất tăng cường sức đề kháng cho tôm để tôm không bị sốc. khi dịch xảy ra thì mình sử dụng hóa chất dự phòng để đừng cho nó lây lan.


Related news

Nhà nông miền Tây khóc, cười với cây mía Nhà nông miền Tây khóc, cười với cây mía

Năm nay, nông dân trồng mía ở đồng bằng sông Cửu Long phấn khởi vì vừa trúng mùa, vừa được giá. Song cũng có không ít người tiếc nuối vì trót phá bỏ cây mía để trồng cây khác.

Friday. November 27th, 2015
Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng

Dù không có lợi thế về khí hậu, đất đai, song Hà Nam đã đặt ra mục tiêu trở thành “thủ phủ” nuôi bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng với số lượng có thể lên tới 15.000 con.

Friday. November 27th, 2015
Giống bí lạ khổng lồ nặng hàng chục kg của người Mường Giống bí lạ khổng lồ nặng hàng chục kg của người Mường

Quả dài đến 40cm, nặng hàng chục kg, giống bí lạ khổng lồ này được bà con đồng bào dân tộc Mường tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Phú Thọ… trồng làm thức ăn thay rau hàng ngày.

Friday. November 27th, 2015
Giá táo ngon còn 1.000 đồng/kg, dân chặt cho ăn Giá táo ngon còn 1.000 đồng/kg, dân chặt cho ăn

Hàng chục hecta trồng táo bị chặt lấy những cành nặng trĩu trái để cung cấp cho các trang trại trong tỉnh làm thức ăn cho đàn gia súc có sừng, do giá táo chỉ còn 1.000 đồng/kg

Friday. November 27th, 2015
Lại ồ ạt phát triển hồ tiêu hệ lụy khó lường Lại ồ ạt phát triển hồ tiêu hệ lụy khó lường

Vài năm qua, nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Định đã “ưu tiên” đưa cây tiêu lên vị trí “đầu bảng” trong nhóm các loại cây để phát triển kinh tế ở địa phương. Tuy nhiên, việc phát triển quá nhanh diện tích cây hồ tiêu như hiện nay đang tiềm ẩn nhiều rủi ro về dịch bệnh, nguy cơ mất giá...

Friday. November 27th, 2015