Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Phát Triển Bền Vững Vùng Cây Thanh Long

Hội Thảo Phát Triển Bền Vững Vùng Cây Thanh Long
Publish date: Monday. June 17th, 2013

Sáng 14-6, tại huyện Châu Thành, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội thảo phát triển bền vững vùng cây thanh long trên địa bàn tỉnh. Ngoài các đại biểu là lãnh đạo tỉnh, ban ngành, hội thảo còn thu hút hơn 150 nông dân trồng thanh long ở huyện Châu Thành đến dự.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đọc tham luận xoay quanh những vấn đề như: xây dựng và phát triển vùng cây thanh long theo tiêu chuẩn Gap; định hướng thị trường tiêu thụ sản phẩm thanh long; chính sách hỗ trợ cho hộ dân trong vùng quy hoạch thanh long... Ngoài ra, tại buổi hội thảo, các hộ dân trồng thanh long tiêu biểu ở tỉnh Bình Thuận cũng trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi sử dụng bóng đèn dây tóc sang bóng đèn compact với nông dân trồng thanh long tại Long An.

Hiện Long An có 2.183ha diện tích trồng thanh long, tập trung chủ yếu ở huyện Châu Thành. Đến năm 2020 diện tích vùng thanh long tập trung của tỉnh ước đạt 3.330ha. Hiện nay, nhằm đáp ứng được thị trường cao cấp, ổn định đầu ra, tỉnh Long An khuyến cáo nông dân trồng thanh long tiếp tục đẩy mạnh phát triển theo tiêu chuẩn GAP. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ hỗ trợ cho nông dân về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, điện... nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất một cách bền vững.


Related news

Mãi Đồng Hành Cùng Nhà Nông Mãi Đồng Hành Cùng Nhà Nông

Chỉ có hơn 50 lao động, lại hoạt động trên một địa bàn giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí đại đa số đồng bào còn thấp, bởi vậy, để nắm bắt địa bàn, công ty đã kiện toàn củng cố, duy trì 11 chi nhánh trực thuộc tại 11 huyện, thành phố, tổ chức gần 30 điểm bán hàng trên các vùng trọng điểm địa bàn tỉnh.

Wednesday. February 11th, 2015
Tín Hiệu Vui Từ Ngành Nông Nghiệp Quản Bạ Tín Hiệu Vui Từ Ngành Nông Nghiệp Quản Bạ

Với nhiều cơ chế hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, khuyến khích người dân phát triển sản xuất, tăng năng suất, thu nhập, nâng cao đời sống... ngành Nông nghiệp Quản Bạ đang phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa bền vững.

Wednesday. February 11th, 2015
Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên

Kết thúc năm 2014, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều phương diện, nhất là trong triển khai thực hiện các đề tài, dự án, mô hình khảo nghiệm và chuyển giao khoa học kỹ thuật tới người dân. Thành công đó đến từ nỗ lực lớn của 26 cán bộ, nhân viên Trung tâm với trách nhiệm cao, tạo thêm nhiều giống mới trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

Wednesday. February 11th, 2015
Phố Cáo Giúp Người Dân No Ấm Phố Cáo Giúp Người Dân No Ấm

Những cánh đồng mẫu ngô, lúa và các mô hình chăn nuôi bò vỗ béo, nuôi lợn... đã mang lại thu nhập cho người dân ở xã Phố Cáo (Đồng Văn). Dù năm qua thời tiết không được thuận lợi, nhưng với sự tập trung lãnh chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 được triển khai đồng bộ và đạt những kết quả nhất định.

Wednesday. February 11th, 2015
Ổn Định Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Cao Nguyên Đá Ổn Định Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Cao Nguyên Đá

Năm 2014, huyện Đồng Văn gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Dù vậy, với các biện pháp khắc phục kịp thời, sát với điều kiện tình hình thực tế, cùng với sự đồng thuận của người dân, huyện vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất nông nghiệp.

Wednesday. February 11th, 2015