Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Kết Nối Doanh Nghiệp Với Người Nuôi Tôm

Hội Thảo Kết Nối Doanh Nghiệp Với Người Nuôi Tôm
Publish date: Monday. August 19th, 2013

Ngày 17/8, hơn 110 đại biểu đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Cà Mau, các chi cục trực thuộc, Phân viện Nuôi trồng thuỷ sản 2, phòng nông nghiệp các huyện, 9 hợp tác xã nuôi tôm và những hộ nuôi tôm điển hình trên địa bàn tỉnh Cà Mau dự Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với người nuôi tôm” do Sở NN&PTNT phối hợp với tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) thực hiện.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn trong phát triển nuôi tôm công nghiệp. Trong đó xây dựng mô hình liên kết sản xuất trong nuôi trồng thủy sản.

Đặc biệt, hội thảo lần này thu hút rất nhiều nhà tài trợ tham gia cùng dự án: WWF, SNV, Công ty thủy sản Quốc Việt, và các công ty giống thủy sản chất lượng như Hawaii Farm, Việt - Úc,...

Đa số người nuôi tôm đều đồng tình cùng dự án. Đại diện doanh nghiệp cũng chia sẻ khó khăn cùng với các hộ nuôi và hứa sẽ cung cấp những loại giống tốt cùng với quy trình kỹ thuật để người nông dân giảm rủi ro trong sản xuất.

Vấn đề thu mua tôm nguyên liệu giữa người nuôi tôm và doanh nghiệp thu mua được bàn luận sôi nổi với nhiều yêu cầu hỗ trợ để nâng giá thành, tránh tình trạng ép giá gây thiệt thòi cho người nuôi tôm.


Related news

Nuôi Sò Lãi Chắc Nuôi Sò Lãi Chắc

Sau nhiều vụ thả nuôi sò trên đầm Thủy Triều, nhiều ngư dân ở tổ dân phố Hoà Dò 4, phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) thắng lớn. Dẫn chúng tôi tham quan mô hình nuôi sò, ngư dân Lê Văn Hoàng cho biết: “Mặc dù bà con nơi đây không được chuyển giao kỹ thuật nuôi thả sò, nhưng cứ mày mò, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nên vụ nào cũng lãi”.

Monday. September 23rd, 2013
Nuôi Tôm, Cá Bằng Thức Ăn Tự Nhiên Nuôi Tôm, Cá Bằng Thức Ăn Tự Nhiên

Sử dụng thức ăn trong nuôi trồng thủy sản ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường nước vùng đầm phá. Ở Chi hội nghề cá Cồn Hạc Châu (thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) bà con ngư dân nuôi tôm, cá sử dụng thức ăn tự nhiên góp phần làm sạch môi trường nước.

Tuesday. September 24th, 2013
Tìm Cách Giúp Người Nuôi Cá Tra Thoát Lỗ Tìm Cách Giúp Người Nuôi Cá Tra Thoát Lỗ

Đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người nuôi cá tra đều đồng tinh rằng việc nuôi theo hợp đồng với doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra là cách bảo đảm cho người nuôi có lãi, hạn chế rủi ro khi nguồn nguyên liệu dư thừa hay thiếu hụt đẩy người nuôi cá nhỏ lẻ vào cảnh khó khăn.

Tuesday. September 24th, 2013
Gà Thả Vườn Cho Lợi Nhuận Từ 6 - 9 Triệu Đồng/mô Hình Gà Thả Vườn Cho Lợi Nhuận Từ 6 - 9 Triệu Đồng/mô Hình

Trong 96 mô hình ứng dụng sản xuất được triển khai trong năm 2013 ở huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thì có 49 mô hình đầu tư nuôi gà thả vườn, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 227 con giống, trong đó, chủ yếu dành cho hộ nghèo và cận nghèo.

Tuesday. September 24th, 2013
Giống Thủy Sản Đủ Sức Cạnh Tranh Trên Thị Trường Giống Thủy Sản Đủ Sức Cạnh Tranh Trên Thị Trường

Lào Cai có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thủy sản, đặc biệt là các loài cá nước lạnh, thủy đặc sản do nguồn nước dồi dào, chưa bị ô nhiễm. Những năm qua, phát triển thủy sản góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Wednesday. September 25th, 2013