Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông
Khách hàng quan tâm hơn đến các sản phẩm sản xuất tại tỉnh Hậu Giang.
Trong những năm gần đây, đặc biệt càng gần về cuối năm, cùng với động thái mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm mua sắm trong việc triển khai các chương trình khuyến mại hoành tráng, người dân Hậu Giang đã quen dần với việc đón nhận “tin vui” từ các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ… Không nằm ngoài mục đích ý nghĩa lần này, Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 là sự khởi đầu cho các hoạt động kích cầu mua sắm khi năm mới đang gần kề.
Chen chân dạo một vòng khu vực hội chợ, dễ nhận thấy hàng hóa trưng bày tại hội chợ khá phong phú, chủ yếu là hàng được sản xuất trong nước.
Sau khi mua sắm tay xách hai túi căng đầy, chị Võ Thị Mai, ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, vui vẻ cho biết: “Đúng vào dịp gia đình cần phải mua sắm nhiều thứ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì có hội chợ.
Hàng hóa trưng bày tại hội chợ đều ghi xuất xứ cụ thể nên tôi lựa chọn, mua về dùng”.
Đáng chú ý, theo ghi nhận của chúng tôi, hội chợ không đơn thuần là một hoạt động thương mại, giải trí.
Không chỉ có người dân nô nức, những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia cũng tỏ ra rất phấn khởi.
Trừ một vài cơ sở nhỏ chuyên kinh doanh giày dép, dây nịt, đồng hồ, thời trang… còn đặt nặng yếu tố bán lẻ ra, nét chuyển biến nổi trội của các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này là quan tâm đến việc xúc tiến, quảng bá thương hiệu.
Các doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu chính của việc tham dự hội chợ không phải là bán hàng mà hầu hết đều mong muốn giới thiệu sản phẩm, tư vấn - hướng dẫn tiêu dùng và quan trọng hơn là có cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
Như chị Nguyễn Kim Thùy, cơ sở kinh doanh chả cá, cá thát lát tẩm gia vị Kỳ Như, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Là một cơ sở mới, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Mang đến hội chợ lần này, cơ sở Kỳ Như muốn gửi đến khách hàng sản phẩm chả cá và cá thát lát tẩm ướp gia vị.
Chỉ trong vài giờ tiếp nhận gian hàng, khách hàng đã đến và đặt câu hỏi về giá cả, điều kiện bảo hành, khả năng cung cấp của cơ sở.
Như vậy đủ thấy nhu cầu và khả năng tiêu thụ tại tỉnh, người dân đã hiểu hơn về sản phẩm sản xuất của chúng tôi”.
Cũng theo chị Thùy, chị quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm sao đưa cái tên Kỳ Như vào trong tâm lý mua sắm của người tiêu dùng.
Còn cô Nguyễn Thị Thu Thủy, gian hàng hủ tiếu dai Sa Đéc đến từ tỉnh Đồng Tháp, phấn khởi chia sẻ: “Cứ mỗi đợt hội chợ, cơ sở của tôi lại mang hàng hóa đến để quảng bá.
Điều chúng tôi nhận ra là từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà con đã nhận thấy dùng hàng Việt an toàn, chất lượng hơn, giá cả phù hợp nên sản phẩm của cơ sở sản xuất đã thu hút sự quan tâm và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều.
Đây chính là kỳ vọng lớn nhất của những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi”.
Bên cạnh các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, còn có sự xuất hiện của các cơ sở sản xuất giống cây trồng uy tín trong tỉnh.
Sự có mặt của gian hàng Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh làm cho khu vực hội chợ thêm phần sinh động.
Tại gian hàng, có hơn 25 sản phẩm từ cây, con giống mang về từ khắp các huyện để trưng bày.
Khách tham quan dễ dàng tìm cho mình từ cá thát lát giống, bồ câu giống cho đến các giống lúa chất lượng cao…
“Đây là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm mới.
Đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao.
Cũng trong hội chợ lần này, các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng từ kinh doanh giống cây trồng cho đến thực phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình, quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ… đã tổ chức nhiều hình thức khuyến mại dành cho người tiêu dùng.
Khởi động cho những tháng cuối năm, ngành công thương sẽ dồn sức vào công tác bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả, không để xảy ra tình trạng sốt giá và mang đến cho người dân nhiều cơ hội mua sắm hơn”, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, cho biết.
Related news
Năm nay, không chỉ nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phấn khởi vì giá cà phê tăng hơn năm trước mà các doanh nghiệp, cơ sở thu mua, chế biến cà phê nơi đây cũng rất vui khi được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo- PTNT) huyện tạo điều kiện thuận lợi để vay vốn với lãi suất thấp.
Những tháng cuối năm, nhiệt độ xuống thấp, sức đề kháng của các loại gia súc, gia cầm yếu; đây cũng là thời điểm hoạt động mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm diễn ra sôi động nên dịch bệnh rất dễ xảy ra. Vì vậy, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các hộ chăn nuôi trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng đang tích cực thực hiện các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh và đói rét cho đàn vật nuôi.
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp, đổi mới các nông lâm trường, từ năm 2006, Lâm trường Lang Chánh được chuyển thành Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Lang Chánh (gọi tắt là BQL) với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và tổ chức sản xuất, kinh doanh trên diện tích 8.850,08 ha rừng và đất lâm nghiệp (trong đó có 3.936,838 ha rừng sản xuất, còn lại là rừng phòng hộ).
Tỉnh ta xác định lâm nghiệp là ngành kinh tế chủ lực ở 11 huyện miền núi. Từ Nghị định 02 về giao đất, giao rừng đến các chương trình trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc; trồng rừng sản xuất 661, 147, rừng gỗ lớn... đã cho thấy bước chuyển mạnh mẽ của nghề rừng ở xứ Thanh.
Đặc biệt, mô hình cải tạo vườn tạp trồng cam, chanh và cây mắc ca, quy mô 4,2 ha tại 2 thôn Hang Cáu và Quạn (xã Vạn Xuân), với 65 hộ dân tham gia đã hoàn thành. Có 933 hộ dân ở các xã tham gia chương trình cải tạo vườn tạp. Khi tham gia, các hộ dân đã được cán bộ khuyến nông huyện tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng tại vườn nhà.