Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016
Publish date: Sunday. November 15th, 2015

Hiện, Việt Nam chưa có chuỗi thương mại sản phẩm thịt bò.

Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức, chăn nuôi bò thịt trong nước sẽ có lợi thế hơn so với bò ngoại nhập khẩu.

Nếu công nghệ như nhau, giống như nhau đương nhiên các doanh nghiệp Việt sẽ có lợi thế trong chăn nuôi bò thịt, bởi chỉ riêng chi phí vận chuyển bò từ Australia sang Việt Nam chiếm tới 30% giá thành, chưa kể bò chở sang Việt Nam trong thời gian chờ giết mổ còn bị hao hụt.

Để không bị mất “ngoại tệ” khi nhập khẩu con giống, cũng như chủ động cho sản xuất, Tập đoàn định hướng phải sinh sản được bò giống, tăng đàn bò sinh sản trong thời gian tới.

Tuy nhiên, làm được việc này phải có lộ trình và sẽ mất khoảng 2-3 năm, ông Đoàn Nguyên Đức cho hay.

Tổng đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai đến nay đạt khoảng 120.000 con; trong đó chỉ có khoảng 10.000 con bò sữa, còn lại là bò thịt.

Tập đoàn có kế hoạch tăng gấp đôi đầu con trong năm 2016.


Related news

Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng

Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.

Saturday. September 13th, 2014
Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương

Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.

Saturday. September 13th, 2014
Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

Saturday. September 13th, 2014
Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24% Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24%

Trong 5 tháng đầu năm, XK cá biển đạt 247.500 tấn, với giá trị lên tới 525, 2 triệu USD. XK bột cá đạt 107.505 tấn, thu về 159,9 triệu USD, giảm 12,4% về khối lượng và 29,7% về giá trị. Các thị trường chính của bột cá Chile là Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Italia. Trong tổng số bột cá XK, 66,9% bột cá siêu cao cấp; 21,7% bột cá cao cấp; 10,2% bột cá chất lượng chuẩn.

Saturday. September 13th, 2014
Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành

Nhật Bản có kế hoạch đề xuất cắt giảm 50% sản lượng đánh bắt cá ngừ vây xanh chưa trưởng thành ở khu vực Trung Tây Thái Bình Dương, nhằm mục đích bảo vệ các loài có nguy cơ cao.

Saturday. September 13th, 2014