Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa Ngâu Mất Mùa Nhưng Được Giá

Hoa Ngâu Mất Mùa Nhưng Được Giá
Publish date: Tuesday. June 26th, 2012

Hoa ngâu chính vụ năm nay ở Phù Mỹ (Bình Định) mất mùa nhưng giá bán cao hơn so cùng vụ năm ngoái. “Nguyên nhân ngâu mất mùa là do nắng nóng kéo dài, ngâu héo hoa, không nở hạt; sản lượng giảm”- ông Nguyễn Văn Thu, thôn Diêm Tiêu, Thị trấn (TT) Phù Mỹ, nhiều năm gắn bó cây ngâu cho biết.

Ông Trần Văn Thái, thôn Vĩnh Bình (xã Mỹ Phong) nơi có ngâu khá nhiều của Phù Mỹ cho biết thêm: “Nguyên nhân sản lượng ngâu chính vụ năm nay giảm còn do thời gian gần đây có ít nhất hàng trăm gốc ngâu lớn, có tuổi đời khá dài...bán cho thương lái, kể cả người Trung Quốc đến mua... đã ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất, sản lượng chung.

Theo các tiểu thương chuyên mua gom hoa ngâu ở Thị trấn Phù Mỹ thì năng suất, sản lượng ngâu chính vụ năm nay có giảm khoảng 1/3, tuy nhiên, giá ngâu tăng khá cao so với cùng vụ năm ngoái. Tùy theo chất lượng ngâu và từng thời điểm bán, giá ngâu bình quân thấp nhất 70.000 đ/kg, cao nhất 120.000 đ/kg.

Hiện lượng ngâu chính vụ ở Phù Mỹ đang bắt đầu hái rộ, bình quân mỗi ngày người trồng ngâu bán 5 - 7 tạ, có ngày cao nhất gần cả tấn. Nhiều người trồng ngâu đã thu hàng chục triệu đồng trong vụ ngâu này.

Do không phải đầu tư gì đáng kể, kể cả phân bón và nước non, nên chỉ vài chục gốc ngâu, nhiều hộ dân Diêm Tiêu (TT Phù Mỹ) và Vĩnh Bình (Mỹ Phong) đã có thu nhập khá.

Được biết, hạt ngâu Phù Mỹ được tiểu thương mua gom chuyển bán các tỉnh Lâm Đồng, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh... để chế biến tăng mùi hương cho trà, làm nước hoa...

Related news

Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn

Sáng ngày 16/8, Hội nghị Hợp tác 4 nhà (nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân) về đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả nhãn chín muộn giá trị cao năm 2013 được tổ chức tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Monday. August 19th, 2013
Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh

Tại Trà Vinh, trong khi phần lớn các hộ nuôi tôm đều bị thua lỗ hoặc huề vốn, thì những hộ tuân thủ nghiêm mỗi biện pháp kỹ thuật gặt hái được kết quả rất khả quả - nhất là những hộ chuyển sang tôm thẻ chân trắng. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu của loại tôm này tiếp tục được mở rộng.

Monday. June 17th, 2013
Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn lây nhiễm bệnh cúm gia cầm qua biên giới.

Tuesday. August 20th, 2013
Tăng Cường Quản Lý Các Vùng Nuôi Thủy Sản Tăng Cường Quản Lý Các Vùng Nuôi Thủy Sản

Hiện nay, môi trường nước nhiều vùng nuôi thủy sản trong tỉnh Phú Yên không ổn định, có vùng gây bất ổn cho thủy sản nuôi. Các địa phương cần tăng cường công tác quản lý môi trường, quản lý con giống cũng như tình hình dịch bệnh…

Friday. August 2nd, 2013
Những Tố Chất Của Phân Bón Giúp Làm Nên Mùa Vàng Những Tố Chất Của Phân Bón Giúp Làm Nên Mùa Vàng

Các thành tố P205, Ca, S và các nguyên tố trung vi lượng trong phân supe lân rất cần thiết dùng để bón giúp cho cây trồng đạt được năng suất cao nhất.

Tuesday. August 20th, 2013