Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Trên 24 Tỷ Đồng Phát Triển Kinh Tế Tập Thể

Hỗ Trợ Trên 24 Tỷ Đồng Phát Triển Kinh Tế Tập Thể
Publish date: Wednesday. October 29th, 2014

Trong 9 tháng đầu năm 2014, Quỹ trợ vốn phát triển hợp tác xã (HTX) tỉnh Đồng Nai (DCCM) đã tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn trên 24 tỷ 135 triệu đồng phục vụ cho 515 thành viên, đạt 69% kế hoạch năm.

Trong đó, Quỹ đã giải ngân 14 tỷ 600 triệu đồng cho 14 HTX và 9 tỷ 535 triệu đồng cho 501 thành viên là xã viên, tổ viên, người lao động trong các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn các địa bàn huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Thành, Nhơn Trạch, Định Quán và TP.Biên Hòa.

Số tiền này được bổ sung vào nguồn vốn sản xuất kinh doanh hàng tiểu thủ công nghiệp, đan lát xuất khẩu; sản xuất cơ khí phụ trợ; cung ứng vật tư nông nghiệp; bao tiêu sản phẩm nông nghiệp; thu gom rác thải sinh hoạt, san lấp mặt bằng làm đường giao thông nông thôn; đưa rước công nhân khu công nghiệp; trồng trọt; chăn nuôi gia súc-gia cầm-thủy sản (số dư nợ trợ vốn đến cuối tháng 9 là trên 34 tỷ đồng).


Related news

Ưu tiên làm trước giao thông khi xây dựng nông thôn mới Ưu tiên làm trước giao thông khi xây dựng nông thôn mới

Để thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã có cách làm sáng tạo: Đó là hoàn thiện các tiêu chí căn cứ trên nhu cầu của người dân để phục vụ lợi ích của người dân, tránh lãng phí.

Tuesday. November 24th, 2015
Ở hai đầu nỗi khó Ở hai đầu nỗi khó

Với nông dân,“đầu vào” - cứ nơi nào đào được là thành đầm nuôi tôm; lại không quy hoạch, nguồn nước ô nhiễm, bệnh tôm cứ thế lây lan.

Tuesday. November 24th, 2015
Tăng giá thu mua, nhà máy đường vẫn lo thiếu mía Tăng giá thu mua, nhà máy đường vẫn lo thiếu mía

Năng suất tăng nhờ đầu tư hợp lý, nhà máy và nông dân có sự phối hợp trong sản xuất và thu mua... nên năm nay nông dân trên nhiều cánh đồng mía ở các tỉnh Đông Nam Bộ rộn rã tiếng cười khi bắt đầu vụ thu hoạch mới.

Tuesday. November 24th, 2015
Hợp tác xã là nền tảng phát triển sản xuất Hợp tác xã là nền tảng phát triển sản xuất

Không chỉ sáng tạo bằng cách đưa Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) vào xây dựng nông thôn mới, tỉnh Quảng Ninh còn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các hợp tác xã trong Chương trình OCOP.

Tuesday. November 24th, 2015
Trồng nấm dễ học, nhanh có thu nhập Trồng nấm dễ học, nhanh có thu nhập

Không chỉ tạo việc làm cho hàng chục người, Hợp tác xã Sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nấm Sáng Thiện (HTX Nấm Sáng Thiện) ở xã Quảng Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội còn là địa chỉ dạy nghề tin cậy của nhiều học viên.

Tuesday. November 24th, 2015