Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ Kiên Giang phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Hỗ trợ Kiên Giang phòng, chống dịch bệnh thủy sản
Publish date: Saturday. September 12th, 2015

Việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hóa chất nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Kiên Giang là tỉnh có diện tích nuôi tôm đứng thứ 3 trong cả nước, do thời tiết và môi trường bất lợi đã làm dịch bệnh trên tôm phát sinh và diễn biến phức tạp, gây thiệt hại khoảng 11.322 ha, trong đó chủ yếu là diện tích nuôi tôm-lúa bị thiệt hại do các yếu tố môi trường bất lợi.

Trước tình hình dịch bệnh nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã sử dụng kinh phí phòng, chống dịch bệnh 2015 của tỉnh để mua hóa chất hỗ trợ các hộ nuôi, xử lý môi trường có tôm bị bệnh.


Related news

Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ

Hiện nay là mùa đánh bắt ghẹ, mỗi đêm một ngư dân thu nhập vài triệu đồng từ nghề nhá kẹp, nếu trúng có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Nghề này đang thịnh hành ở nhiều địa phương của TX Sông Cầu (Phú Yên), góp phần đem lại thu nhập ổn định cho ngư dân…

Friday. February 13th, 2015
Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm Dịp Tết Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm Dịp Tết

Tại cuộc họp, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến thời điểm này, chúng ta vẫn đang nỗ lực kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và các loại virus cúm trên gia cầm nhưng nguy cơ lây nhiễm virus cúm A H7N9 từ nước ngoài vào Việt Nam là rất cao vì ở Trung Quốc đã phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới.

Friday. February 13th, 2015
Giá Heo, Gà Xuất Chuồng Giảm Giá Heo, Gà Xuất Chuồng Giảm

Thông tin từ các trại chăn nuôi heo ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết, giá heo xuất chuồng vừa tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/ kg, còn từ 43.000 - 46.000 đồng/kg, tùy loại. Như vậy, so với tháng trước, giá thịt heo xuất chuồng đã giảm khoảng 3.000 đồng/kg.

Friday. February 13th, 2015
Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa) Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Sở đã gửi văn bản kiến nghị với Bộ NN-PTNT một số vấn đề như: Bổ sung giống gà ri Ninh Hòa vào danh mục giống gia cầm được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; đưa giống vào chương trình hỗ trợ giống gốc hàng năm của Bộ; hỗ trợ kinh phí giúp địa phương nghiên cứu, nuôi giữ giống gốc, bảo tồn và phát triển giống đạt hiệu quả.

Friday. February 13th, 2015
Bền Chí Làm Giàu Bền Chí Làm Giàu

Nhận thấy làm nông quá vất vả mà hiệu quả kinh tế mang lại rất thấp nên gần 10 năm nay, lão nông Nguyễn Giáo (75 tuổi), ở thôn Thượng Phước (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã mở trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô, cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

Friday. February 13th, 2015