Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Hơn 59 Tỷ Đồng Giúp Nông Dân Phát Triển Đất Trồng Lúa

Hỗ Trợ Hơn 59 Tỷ Đồng Giúp Nông Dân Phát Triển Đất Trồng Lúa
Publish date: Friday. August 29th, 2014

Vừa qua, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2695/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các địa phương để thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh năm 2014, với tổng kinh phí hơn 59 tỷ đồng.

Theo đó, số kinh phí nêu trên sẽ được UBND tỉnh cấp về các địa phương để hỗ trợ cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất lúa trên diện tích đất nằm trong quy hoạch đất trồng lúa, được UBND huyện, xã quyết định.

Mức hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm đối với diện tích sản xuất lúa trên đất chuyên trồng lúa nước; 100.000 đồng/ha/năm đối với diện tích sản xuất lúa trên đất lúa khác (trừ đất lúa nương được mở rộng tự phát, không theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trồng lúa).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng hỗ trợ các địa phương kinh phí để đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng nông nghiệp, phục vụ trực tiếp cho mục tiêu bảo vệ và phát triển đất trồng lúa; trong đó chủ yếu hỗ trợ một phần chi phí xây lắp, thiết bị của dự án.

Được biết, trong năm 2014 này, Thanh Hóa có 607.359 hộ nông dân được hỗ trợ kinh phí để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa với tổng diện tích được hỗ trợ là 132.119 ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, đúng đối tượng và có hiệu quả. Nghiêm cấm việc lợi dụng chính sách để gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân và trục lợi.


Related news

Bắc Giang Quyết Liệt Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm Bắc Giang Quyết Liệt Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm

Trước tình trạng hàng chục tỉnh, thành phố trên cả nước xuất hiện dịch cúm trên đàn gia cầm gây hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe con người và ngành chăn nuôi, tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp tích cực bảo vệ đàn gia cầm và người sản xuất, kiên quyết không để xảy ra dịch trên địa bàn...

Tuesday. April 1st, 2014
Sau Dịch, Người Chăn Nuôi Vẫn Sau Dịch, Người Chăn Nuôi Vẫn "Điêu Đứng" Đầu Ra

Dịch cúm gia cầm tại tỉnh Đắk Lắk đã cơ bản được khống chế, nỗi lo dịch bệnh tạm lắng xuống, nhưng thay vào đó, thị trường đầu ra của gia cầm quá chậm chạp cộng với chi phí đầu vào tăng thêm từ 20-25% so với trước đây.

Tuesday. April 1st, 2014
Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến

Chi cục Thú y vừa phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức triển khai công tác quản lý nuôi chim yến theo Thông tư 35 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tuesday. April 1st, 2014
Giải Pháp Cứu Cây Điều Giải Pháp Cứu Cây Điều

Trung tâm Khuyến nông quốc gia vừa phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Phước tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Một số giải pháp phát triển điều bền vững”.

Tuesday. April 1st, 2014
Mía Ngọt Mà Mía Ngọt Mà "Cay, Đắng"

Đây là năm thứ ba liên tiếp người trồng mía ở ĐBSCL bị thua lỗ. Hiện nay, giá mía 10 chữ đường đang được thu mua tại nhà máy đường Sóc Trăng là 910 đồng/kg và thương lái thu mua tại ruộng chỉ dao động từ 600 - 650 đồng/kg.

Tuesday. April 1st, 2014