Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Hóa Chất Để Phục Vụ Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Ở Bình Định

Hỗ Trợ Hóa Chất Để Phục Vụ Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Ở Bình Định
Publish date: Saturday. March 23rd, 2013

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đồng ý cho Sở NN&PTNT sử dụng hóa chất Chlorine đang dự trữ để thực hiện cơ chế hỗ trợ hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản năm 2013.
 
Theo đó, đối với diện tích nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng, sẽ hỗ trợ 100% hóa chất xử lý tiêu diệt mầm bệnh cho các vùng nuôi bị nhiễm bệnh chết do vi-rút (đối với những ao nuôi chấp hành tốt lịch thời vụ và có giấy chứng nhận kiểm dịch giống thủy sản). Hỗ trợ 70% hóa chất xử lý tiêu diệt mầm bệnh đối với những ao nuôi thủy sản bị bệnh thiếu 1 trong 2 điều kiện vừa nêu. Các trường hợp còn lại được hỗ trợ 50% hóa chất xử lý tiêu diệt mầm bệnh.
 
Đối với tôm hùm, sẽ hỗ trợ 100% hóa chất xử lý môi trường ở vùng nuôi bị dịch bệnh chết do bệnh sữa, bệnh thân đỏ trên tôm hùm từ 10% lồng/bè trở lên (đối với những hộ nuôi bảo đảm thực hiện đầy đủ các quy định của địa phương). Đồng thời, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ 50% hóa chất xử lý môi trường đối với các hộ nuôi tôm hùm thiếu 1 trong 2 điều kiện vừa nêu.


Related news

Nuôi Cá Chạch Lấu Nuôi Cá Chạch Lấu

Tháng 8/2012, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Kiên Giang hỗ trợ nông dân nuôi thí điểm cá chạch lấu hay còn gọi là cá chạch bông. Sau gần một năm thực hiện, bước đầu, mô hình mang lại hiệu quả, mở ra hướng phát triển mới cho nông dân trong nghề nuôi thủy sản nước ngọt.

Tuesday. July 23rd, 2013
Nuôi Ong Lấy Mật Nuôi Ong Lấy Mật

Năm 1984, ông Phạm Quang Hành ở thôn Hòa Bình, xã Hùng Sơn (Thanh Miện - Hải Dương) nuôi thử 5 đàn ong để lấy mật bồi dưỡng sức khoẻ.

Tuesday. July 23rd, 2013
Xây Dựng Vùng Rau An Toàn Xây Dựng Vùng Rau An Toàn

Châu Thành (Tiền Giang) được xem là “vương quốc rau” của tỉnh và đây cũng là một trong những địa phương đầu tiên triển khai mô hình sản xuất rau an toàn. Thế nhưng, qua hơn 10 năm từ khi mô hình đầu tiên được triển khai quá trình xây dựng vùng rau an toàn vẫn loay hoay tìm hướng đi.

Tuesday. July 23rd, 2013
Thương Lái Ép Giá, Nông Dân Phải Bán Lạc Giá Rẻ Thương Lái Ép Giá, Nông Dân Phải Bán Lạc Giá Rẻ

Đến nay, vụ lạc ở Thừa Thiên - Huế đã thu hoạch xong được hơn 1 tháng, nhưng do giá xuống quá thấp và thương lái ít thu mua nên người dân khó bán được lạc.

Tuesday. July 23rd, 2013
Giống Lúa Chất Lượng Cao, Nhưng Tỷ Lệ Nảy Mầm Thấp ! Giống Lúa Chất Lượng Cao, Nhưng Tỷ Lệ Nảy Mầm Thấp !

Thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện Tánh Linh về sản xuất lúa chất lượng cao vụ đông xuân 2012 - 2013, UBND huyện đã triển khai trên diện tích là 1.000 ha, phân bổ cho 9 xã và một thị trấn (trừ Măng Tố, La Ngâu, Suối Kiết, Gia Huynh). UBND huyện Tánh Linh đã chỉ định 2 đơn vị cung ứng giống là HTX NNII Đức Phú và Công ty cổ phần Giống cây trồng Nha Hố.

Tuesday. July 23rd, 2013